Bắt hơn 5 tấn vẩy tê tê giấu trong container hạt điều

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 08:49, 24/05/2019

Ngày 23/5, tại Cảng Quốc tế Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực Miền Nam (Đội 3) - Cục Điều tra chống buôn lậu phối hợp cùng các đơn vị liên quan khám xét nhiều container và bắt giữ hơn 5,2 tấn vẩy tê tê.
vảy tê tê 1


Cơ quan chức năng cho biết, trong quá trình kiểm tra xuất nhập cảnh hàng hóa của đơn vị là Công ty TNHH TMDV Nam Hà (12A13 Mê Linh, phường 19, quận Bình Thạnh, TPHCM) thì phát hiện có nhiều nghi vấn. Sau quá trình soi chiếu, khám xét, lực lượng chức năng phát hiện 151 bao vẩy tê tê, với trọng lượng hơn 5,2 tấn. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ 63 bao hạt điều thô chưa bóc vỏ.

vảy tê tê 2
Các bao vẩy tê tê màu đen đặt bên trong container

Cũng theo cơ quan chức năng, phương thức thủ đoạn của đơn vị này là khai báo sai tên hàng để nhập khẩu hàng cấm nhập khẩu. Cụ thể, khi khám xét, 151 bao vẩy tê tê được giấu kín sau lớp ngụy trang là các bao hạt điều thô chưa bóc vỏ ở ngoài.

Ngay sau đó, Đội 3 phối hợp cùng Chi cục Hải Quan cửa khẩu Cảng Cái Mép tiến hành lập biên bản, thu giữ số lương vẩy tê tê trên.

Được biết, Công ty TNHH TMDV Nam Hà là đơn vị chuyên cung cấp các loại hạt điều nhân, hạt điều nguyên liệu... Đơn vị này cũng quảng cáo, hạt điều của mình được xuất khẩu đi các thị trường như Mỹ, EU, Úc... 

Tháng 4 vừa qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 cũng từng bắt gần 4 tấn vẩy tê tê.