Vụ thầy giáo 'chạm' vào nữ sinh: Chuyển trường, sang làm hành chính

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 20:36, 02/04/2019

(TN&MT) - Ngày 2/4, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang), cho biết UBND huyện Việt Yên đã có quyết định về việc điều chuyển ông Dương Trọng Minh, giáo viên Trường Tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên), về làm nhân viên hành chính tại Trường Tiểu học Vân Hà (huyện Việt Yên) từ ngày 10/4 tới.

Theo quyết định, lương và chế độ của ông Minh được hưởng tại đơn vị công tác mới theo quy định hiện hành. Nhiệm vụ của ông Minh sẽ do Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Hà phân công.

Trước đó, ngày 14/3, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn Nguyễn Văn Bắc ra quyết định cảnh cáo đối với ông Minh do "không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng".

BG
Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang

Theo thông tin ban đầu, trưa 1/3, ông Dương Trọng Minh nhận lời mời của một số phụ huynh đến uống rượu tại thôn Phù Tài, xã Tiên Sơn. Đến khoảng 15h, ông Minh về lớp dạy phụ đạo cho học sinh. Quá trình dạy, ông Minh đã có những hành động "đụng chạm" vào những nơi nhạy cảm của nhiều nữ sinh.

Ngày 5/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên phối hợp bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện cùng đại diện gia đình, nhà trường kiểm tra dấu vết trên thân thể 14 học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Tiên Sơn.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, quá trình làm việc với ông Minh và ý kiến trình bày của học sinh cho thấy thầy giáo này có những hành vi phạm vào chỗ nhạy cảm trên người một số nữ sinh lớp 5. Ngoài ra, ông Minh không có hành động nào khác. Vì vậy, công an huyện xác định chưa có đủ căn cứ chứng minh việc ông Minh có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.