Lào Cai: Công an thu giữ hơn 200 pháo các loại nhập lậu

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 19:40, 10/01/2019

(TN&MT) - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lào Cai  cho biết, đơn vị vừa đã phát hiện, thu giữ hơn 200kg pháo hoa và pháo nổ.
tang vat
Tang vật hơn 200 kg pháo thu được tại cơ quan chức năng.

Ngày 7/1 nhận được tin báo của nhân dân, tại khu vực Km 189+200 thuộc thôn Bản Phiệt, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng có 1 lô hàng ở khu vực biên giới (không có chủ hàng) nhiều dấu hiệu nghi vấn. Sau khi nhận được thông tin, ngay lập tức Tổ tuần tra, kiểm soát vũ trang Cảnh sát 113 đã có mặt kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra lô hàng gồm 9 thùng giấy bên trong có 100 hộp được bọc nilon, bên ngoài ghi chữ Trung Quốc và 24 cục giấy (hình quả lựu đạn) nghi là pháo nổ với tổng trọng lượng là 248,5kg. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ lô hàng.

Hiện, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ để tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Hành vi buôn pháo gây nguy hiểm cho nhiều người, nhất là tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 là thời điểm mà các đối tượng buôn lậu pháo hoành hành. Để tăng cường và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên các tuyến biên giới cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cần triển khai Kế hoạch cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua biên giới trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.