Hành hung nữ nhân viên sân bay, 3 đối tượng bị khởi tố tội gây rối

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 08:40, 26/11/2018

(TN&MT) - Ba đối tượng có hành vi hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân bị khởi tố về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thọ Xuân đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng là Lê Trung Dũng (SN 1984, thường trú tại xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa), Phạm Hữu An (SN 1990, thường trú tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) và Lê Văn Nhị (SN 1977, thường trú tại xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

3 đối tượng trên đã có hành vi hành hành hung nhân viên hàng không, gây rối trật tự công cộng tại sân bay Thọ Xuân vào ngày 23/11 vừa qua.

Sau khi khởi tố, cơ quan công an sẽ tiến hành các bước điều tra tiếp theo để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Clip ghi lại toàn bộ vụ việc. (Nguồn: Le Thang)

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng nhận định, đây là vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân. 

Đồng thời, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những đối tượng có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên.

Trong ngày 25/11, Cục hàng không Việt Nam cũng đã ra quyết định cấm bay 12 tháng và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo đối với 3 đối tượng Lê Trung Dũng, Phạm Hữu An và Lê Văn Nhị .