Phát hiện hơn 10 tấn ngà voi và vảy tê tê nhập lậu tại Cảng Tiên Sa

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 10:34, 05/10/2018

Kiểm tra container nghi vấn, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn ngà voi cắt khúc và nhiều bao tải chứa vảy tê tê để xen lẫn với các bao nhựa tái chế. Số hàng cấm này bước đầu được xác định nhập từ Nigeria...

Chiều ngày 4-10, Công an TP Đà Nẵng và Cục Cảnh sát Kinh tế (Bộ Công an), đã phối hợp với lực lượng Bộ đội biên phòng và Hải quan Đà Nẵng tiến hành kiểm tra, phát hiện hơn 10 tấn ngà voi và vảy tê tê nhập lậu từ nước ngoài về Cảng Tiên Sa.

Theo Cơ quan chức năng, số ngà voi và vảy tê tê nói trên được giấu trong một container thuộc lô hàng nhựa tái chế của Công ty TNHH Thiên Trường Sử vừa  nhập từ Nigeria. Công ty này do ông Nguyễn Xuân Sử làm giám đốc, có địa chỉ tại xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

nga
Lực lượng chức năng kiểm tra số ngà voi nhập lậu

Lực lượng chức năng đã tiến hành phân loại, kiểm đếm, tạm giữ số hàng nói trên và tiếp tục làm việc với Công ty Thiên Trường Sử về vụ việc.

Năm 2015, lực lượng chức năng cũng đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ buôn lậu ngà voi và sừng tê tê từ nước ngoài về Cảng Tiên Sa. Sau một thời gian lắng xuống, đến nay, Cơ quan chức năng lại tiếp tục phát hiện hoạt động   một vụ buôn lậu ngà voi và vảy tê tê qua cảng này.