Tăng cường đảm bảo an ninh trường học tại nhiều địa phương

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 17:32, 03/10/2018

Nhiều địa phương đã thực hiện các biện pháp tăng cường đảm bảo an ninh trường học nhằm giữ gìn môi trường học tập thân thiện, an toàn, trấn an tâm lý học sinh.

Trong thời gian gần đây, tình trạng trộm cắp tài sản trong trường học diễn biến khá phức tạp tại một số địa phương. Các đối tượng lợi dụng sơ hở để trộm cắp nhiều tài sản có giá trị của nhà trường và học sinh, giáo viên.

Cuối tháng 9/2018, trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã bị kẻ gian đột nhập, cắt khóa và lấy trộm 1 két sắt của nhà trường. Không chỉ tại tỉnh Phú Yên, từ đầu năm đến nay, tại các tỉnh Đồng Tháp và Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều vụ trộm cắp tài sản trường học cũng đã xảy ra, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.

trường học tiếng trung ánh dương 01
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Các vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Về phía ngành Giáo dục, Sở GD&ĐT tại các địa phương đã có công văn gửi đơn vị trường học về việc tăng cường cảnh giác. Nguyên nhân là do đã có hiện tượng các đối tượng lợi dụng sơ hở vào đầu giờ học và lúc tan trường để trộm cắp xe mô tô, xe đạp của học sinh, giáo viên, nhân viên trường học.

Hiện nay, đa số trường học đã được trang bị nhiều phương tiện, trang thiết bị dạy học hiện đại, có giá trị. Ngoài ra, trường học còn là nơi lưu giữ nhiều gấy tờ quan trọng liên quan đến hồ sơ, học bạ của học sinh trong nhiều năm. Do đó, ngành chức năng và chính quyền địa phương cần phối hợp trong việc tăng cường bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an ninh trường học, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho học sinh.