Lạng Sơn: Thu giữ 13.280 sản phẩm may mặc không có chứng từ

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 11:22, 25/05/2018

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa tiến hành khám một số kho chứa hàng hóa tại thị trấn Đồng Đăng và thu giữ 13.280 sản phẩm may mặc không có chứng từ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Qua công tác quản lý địa bàn, ngày 21/5, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã tiến hành khám kho chứa hàng hóa tại đường Phùng Chí Kiên, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong kho hàng trên đang tập kết 430 cái quần bò nữ, 300 cái áo thun nữ và 150 cái quần vải nữ, toàn bộ số hàng hóa trên đều được sản xuất ngoài Việt Nam và không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp kèm theo. 

Qua làm việc,  ông Lương Văn H. Trú tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn khai nhận đã mua số hàng hóa trên với một số người dân không biết tên, tuổi, địa chỉ khu vực thị trấn Đồng Đăng huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn để vận chuyển về các tỉnh phía sau bán kiếm lời. Ông H. cho biết, số hàng hóa này được những người này mang vác nhập lậu qua các đường mòn từ Trung Quốc về Việt Nam nên không có hóa đơn chứng từ gì kèm theo, do thấy giá rẻ nên ông H. mua lại.

lang son
Lực lượng Quản lý thị trường đang kiểm tra số hàng vi phạm. Ảnh: QLTT Lạng Sơn.

Sau đó 1 ngày (ngày 22/5) cũng tại thị trấn Đồng Đăng, Tổ công tác đã kiểm tra một kho chứa hàng và phát hiện kho này đang chứa, 1.800 cái áo và 10.600 quần lót nữ, toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp kèm theo.

Ông Hoàng Văn H., trú tại thôn Quyết Chiến, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang khai nhận đã mua số hàng hóa trên với một số người dân không biết tên, tuổi, địa chỉ khu vực thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn với mục đích bán kiếm lời.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hành chính đối với 2 vụ việc trên và tịch thu toàn bộ hàng hóa để xử lý theo quy định.