Hải Phòng: Bắt nhóm đòi nợ thuê khi đang cưỡng đoạt gần 200 triệu đồng của con nợ

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 18/10/2017

Với phí đòi nợ thuê béo bở lên tới 1/3 số tiền trong khoản đòi nợ được, nhóm giang hồ đã liên tục kéo đến nhà con nợ, dùng đủ các chiêu trò để buộc con nợ phải thanh toàn tiền. Tuy nhiên trong khi đang nhận gần 200 triệu đồng từ người này, cả nhóm đã bị công an tóm gọn.

Tin từ Công an TP. Hải Phòng sáng 18/10 cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với: Chu Mạnh Hùng (SN 1990), Chu Đức Dũng (SN 1998), cùng ở phường An Dương và Lê Hồng Minh (SN1989), ở phường Nghĩa Xá cùng thuộc địa bàn quận Lê Chân, TP. Hải Phòng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ tại cơ quan công an, vào cuối năm 2014, anh Bùi Văn D (SN 1971, cũng ở quận Lê Chân), giám đốc một công ty thương mại xây dựng và thiết bị công trình trong quá trình làm ăn đã vay nợ số tiền 410 triệu đồng của bà bà L. T. M, giám đốc công ty B.M.

Nhóm giang hồ đòi nợ thuê tại cơ quan công an (ảnh công an).
Nhóm giang hồ đòi nợ thuê tại cơ quan công an (ảnh công an).

Tuy nhiên, sau đó do việc làm ăn thua lỗ, anh D đã không còn khả năng thanh toán nên đã đến xin bà M được khất nợ và trả dần. Tuy nhiên, Đ. Đ. Th, chồng bà M cũng là phó giám đốc công ty này không chấp nhận. Ông Th. sau đó đã tìm gặp Chu Mạnh Hùng nhờ đòi khoản tiền trên với thỏa thuận nếu Hùng đồi được sẽ chia cho 1/3 số tiền anh D đang nợ.

Thấy ngon ăn, Hùng ngay lập tức nhận lời và rủ Chu Đức Dũng (là anh trai) cùng Lê Hồng Minh và một số đàn em khác thực hiện phi vụ làm ăn này.

Nhóm giang hồ này sau đó đã liên tục đến nhà anh D, đe dọa vợ con anh D, đập phá nhà cửa…, sử dụng cả tin nhắn qua điện thoại để đe dọa. Thậm chí còn tìm đến nơi anh D đang làm việc tại một công trình xây dựng đe dọa, hành hung công nhân, cản trở hoạt động tại đây.

Trước áp lực của nhóm đối tượng này, anh D quá hoảng sợ đã buộc phải tìm cách vay mượn được 195 triệu đồng để đưa cho nhóm của Hùng. Ngày 15/10, trong khi nhóm Hùng đang nhận số tiền trên của anh D tại một quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) lực lượng Đội 9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an thành phố đã bất ngờ ập vào bắt quả tang.

Hiện PC45 đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Báo Dân trí