Đà Nẵng: Sa thải tài xế taxi chặt chém du khách Hàn Quốc

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 07/08/2017

(TN&MT) - Một nữ du khách người Hàn Quốc đã được nhận lại tiền taxi chênh lệch và lời xin lỗi của tài xế taxi sau khi cô phản ánh tới Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Đà Nẵng, về việc bị tài xế này thu tiền taxi lên tới 700.000 đồng, trong khi hóa đơn thanh toán hiển thị 50.000 đồng.

Theo thông tin từ Sở GTVT Đà Nẵng, sáng sớm ngày 6/8, ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở đã triệu tập cuộc họp khẩn với lãnh đạo Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, Hãng taxi Hải Vân, cùng tài xế taxi Nguyễn Trường Giang, người được xác định là người đã chở khách Hàn Quốc trong đêm đó. Tài xế Giang tường thuật: sau khi chở khách về khách sạn trên đường An Thượng 26, giá cước taxi hiển thị hơn 50.000 đồng, cộng tiền phí vào ra sân bay 10.000 đồng. Tuy nhiên, anh Giang đã thu của nữ du khách 700.000 đồng, gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 100.000 đồng. Tài xế Nguyễn Trường Giang đã thừa nhận hành vi của mình là sai trái và và mong được gặp khách để xin lỗi.

Xuất phát từ thông tin: chiều ngày 5/8, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng nhận được một tin nhắn điện thoại, nội dung phản ánh về việc có 1 du khách nữ người Hàn Quốc, đi chuyến taxi khoảng từ 22h – 22h30 từ sân bay Đà Nẵng về đường An Thượng 26 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bị hét giá 700.000 đồng. Sự việc xảy ra ngày 4/8. Tin nhắn được gửi rất ngắn gọn và sau đó không có thông tin gì thêm. Sau khi nhận được tin nhắn phản ánh, ngay trong chiều thứ Bảy (ngày 5/8), lãnh đạo Sở GTVT TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo cho Hiệp hội taxi Đà Nẵng truy lùng tài xế và hãng taxi bị phản ánh. Tối cùng ngày, đại diện của 8 hãng taxi tại Đà Nẵng tập trung tại đường An Thượng 26, địa điểm đã diễn ra vụ việc, để tìm kiếm thêm thông tin qua camera đặt tại nhà dân, khách sạn để truy thông tin. Sau khi sàng lọc cho thấy, hãng taxi Hải Vân có 5 cuốc xe từ sân bay Đà Nẵng về khu vực kể trên trong đêm 4/8.

Xác minh thông tin từ 5 tài xế trong đêm hôm đó, đại diện taxi Hải Vân báo cáo phát hiện tài xế có tên Nguyễn Trường Giang là người đã chở du khách người Hàn Quốc và có hành vi “chặt chém” như phản ánh. Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo taxi Hải Vân liên hệ ngay với phía khách sạn để xin lỗi, hoàn trả tiền chênh lệch cho du khách, đồng thời khắc phục các hậu quả khác. Ông Thuận cũng trực tiếp gọi cho lễ tân khách sạn sắp xếp cuộc hẹn với nữ du khách Hàn Quốc ngay sau đó.

Trưa ngày 6/8, Hãng taxi Hải Vân, nơi tài xế Nguyễn Trường Giang làm việc thông tin đã gặp nữ du khách người Hàn Quốc và gửi lời xin lỗi, hoàn trả lại 700.000 đồng. Taxi Hải Vân cũng đài thọ toàn bộ chi phí đi lại bằng taxi cho du khách, cử riêng 1 tài xế biết tiếng Hàn phục vụ trong những ngày người này lưu lại Đà Nẵng, hỗ trợ thêm tiền khách sạn cho du khách. Đối với tài xế “chặt đẹp” khách, hôm nay (ngày 7/8) đưa ra hội đồng kỷ luật, dự kiến mức phạt tiền rất nặng và sa thải tài xế này.

Theo ông Lê Văn Trung, Sở GTVT theo dõi, giám sát rất chặt chẽ hoạt động của các hãng taxi và tài xế taxi trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm theo quy định. Hãng taxi Hải Vân cũng sẽ được mời lên làm việc và xử lý theo mức độ. Đây là sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng hình ảnh du lịch chung của Đà Nẵng, thông tin cũng đã được báo cáo lên lãnh đạo thành phố. Riêng tin nhắn gửi đến Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng đã được xác định là do chủ khách sạn nơi du khách trên lưu trú.

Đức Huy