Lào Cai: Cảnh báo lừa đảo thu tiền cước của khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông
Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 03/08/2017
Thông báo nêu rõ, hiện nay nhân viên thu cước Trung tâm Kinh doanh (TTKD) VNPT Lào Cai chỉ trực tiếp gọi điện, gặp và tư vấn cho khách hàng từ đầu số cố định/di động của TTKD VNPT- Lào Cai.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một số đối tượng mạo danh nhân viên VNPT sử dụng các đầu số giấu tên hoặc có cấu trúc lạ gọi nhắc nợ khách hàng (+60xxx, 00125xxx, +882xxx,..). Trung tâm Kinh doanh VNPT Lào Cai đã và đang tìm các giải pháp kỹ thuật để ngăn chặn trường hợp này, cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Ảnh minh họa |
Kẻ lừa đảo thường dùng hình thức gọi đến số điện thoại cố định của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, thông báo mức nợ cước "khủng", từ vài triệu đồng trở lên. Sau đó, hướng dẫn khách hàng bấm phím số 0 hoặc số 9 để biết thêm chi tiết. Nếu khách hàng không biết làm theo hướng dẫn của kẻ xấu gọi tới, điện thoại sẽ tự động kết nối với tổng đài của kẻ mạo danh.
Hiện tại trên toàn quốc, công an đã phát hiện, bắt giữ và hỏi cung một đối tượng lừa đảo qua hình thức nhắc nợ cước điện thoại. Các đổi tượng chủ yếu là người Trung Quốc lục địa hoăc đảo Đài Loan...
Để bảo vệ lợi ích của khách hàng,Trung tâm kinh doanh VNPT Lào Cai khuyến cáo khách hàng không thực hiện theo hướng dẫn của các cuộc gọi mạo danh, lừa đảo ( bấm phím, giao dịch….). Các vấn đề liên quan đến thanh toán cước, nhắc nợ hoặc nếu có vấn đề phát sinh khác trong quá trình sử dụng dịch vụ của TTKD VNPT- Lào Cai,khách hàng liên hệ qua Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng DUY NHẤT 0214.800126 hoặc liên hệ trực tiếp các điểm giao dịch chính thức của TTKD VNPT- Lào Cai để được tư vấn hoặc giải quyết.
Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển