Kỷ luật cán bộ trong vụ Việt Kiều xây khu nghỉ dưỡng không phép

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 21/06/2017

Sở Xây dựng và UBND huyện Vĩnh Lợi đã có văn bản chỉ đạo xử lý vụ Việt kiều xây dựng công trình không phép tại ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Công trình này của bà Trần Sủ Hoang, do ông Trần Ngân Hàng (Việt kiều), làm đại diện.

Trao đổi với các cơ quan báo chí vào sáng 20-6, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND huyện Vĩnh Lợi, xử lý vụ Việt kiều xây dựng công trình không phép tại ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi.

Theo người đứng đầu UBND tỉnh Bạc Liêu, UBND huyện Vĩnh Lợi cho phép bà Hoang chuyển mục đích sử dụng đất từ trồng lúa sang đất nông nghiệp khác để làm trang trại là không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các quy định của pháp luật. Vì vậy, UBND huyện Vĩnh Lợi phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, tổ chức kiểm điểm, kỷ luật một số cán bộ sai phạm.

Công trình xây dựng trái phép ở xã Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu).
Công trình xây dựng trái phép ở xã Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu).

Cụ thể, kỷ luật có hình thức đối với cán bộ đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Kiểm điểm cán bộ địa chính - xây dựng xã Châu Hưng và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Vĩnh Lợi. Sở Xây dựng kiểm điểm cán bộ thanh tra phụ trách địa bàn để xảy ra công trình không phép.

“Giao Sở Xây dựng phối hợp với các ngành liên quan rà soát lại quy hoạch, nếu phù hợp với quy hoạch chung đô thị Châu Hưng thì chấp nhận cho công trình tồn tại”, ông Dương Thành Trung cho biết.

Theo ông Trần Văn Luận, Bí thư Chi bộ ấp Trà Ban 1, công trình trái phép của bà Hoang xây dựng khoảng 4 năm, cách Quốc lộ 1 khoảng 150 m. Người đại diện là ông Hàng (Việt kiều, quê quán phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Hiện, công trình trái phép này là khu đất có tường rào khá cao, bên trong trồng nhiều cây xanh, dãy nhà có phòng nghỉ dưỡng, các tum ăn uống giống như khu du lịch miệt vườn. Ở giữa có ngọn giả sơn cao khoảng 20m, xung quanh là hồ nuôi cá.

Theo S.Nguyễn/Cand.com.vn