Nghệ An: Khởi tố một chủ tịch và một cán bộ địa chính xã

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 15/10/2016

(TN&MT) – Ngày 15/10, Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, cơ quan vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai đối tượng Lê Viết Sỹ, nguyên chủ tịch UBND xã Nghĩa Thịnh và ông Nguyễn Hữu Sâm, nguyên cán bộ địa chính của xã này để điều tra tội “tham ô tài sản”.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, trong đợt đấu giá đất Cỏ Voi tại xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn đã thu hồi 5.195m2 đất công ích của xã Nghĩa Thịnh và hỗ trợ số tiền 140.265.000 đồng. Tuy nhiên lợi dụng chức vụ quyền hạn, ông Sâm và ông Sỹ đã chiếm đoạt số tiền trên của UBND xã Nghĩa Thịnh mà không nộp vào ngân sách. 

Một thời gian sau đó, người dân xã Nghĩa Thịnh đã phát hiện ra sai phạm và  tố giác lên cơ quan chức năng. Qua quá trình kiểm tra, phát hiện hành vi của ông Sâm và ông Sỹ có dấu hiệu vi phạm hình sự về tội "Tham ô tài sản".

Công văn của UBND huyện Nghĩa Đàn gửi cơ quan công an
Công văn của UBND huyện Nghĩa Đàn gửi cơ quan công an

Ngày 26.7.2016, chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn đã gửi Công văn số 480/UBND-TTr về việc chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, Công an huyện Nghĩa Đàn yêu cầu, xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sau đó, cơ quan điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn đã vào cuộc làm rõ và khởi tố vụ án trên.

Được biết, ông Sỹ và ông Sâm đã tự nguyện nộp lại số tiền hơn 140 triệu đồng đã chiếm đoạt để khắc phục hậu quả, mong nhận được khoan hồng của pháp luật.

Phạm Tuân