Khởi tố hình sự đối với vụ chôn lấp bùn thải Formosa trái phép

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 02/08/2016

(TN&MT) - Chiều 2/8, Cơ quan điều tra(CQĐT) công an tỉnh Hà Tĩnh đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại”  xảy ra trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Theo đó ngày 11/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan đã bắt quả tang anh Lê Trung Thành (SN 1988), trú tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh là công nhân của công ty CP tư vấn xây dựng môi trường đô thị Kỳ Anh (viết tắt là công ty Kỳ Anh) đang dùng máy xúc chôn lấp tất cả bùn thải được vận chuyển từ Formosa chôn cất tại trang trại ông Lê Quang Hòa – Giám đốc công ty Kỳ Anh

n
Cơ quan điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định khởi tố vụ án

Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành thu thập hồ sơ, chứng cứ theo quy định của pháp luật. Đồng thời phối hợp với Bộ TNMT lấy mẫu phân tích. Kết quả cho thấy, trong chất thải này có chất Xyanua vượt ngưỡng cho phép.

Sau khi có kết luận của Bộ TNMT, CQĐT quyết định khởi tố vụ án hình sự. Tiếp tục tiến hành đánh giá chứng cứ; cá thể trách nhiệm để khởi tố bị can, bắt giữ ngay các đối tượng liên quan.

Đại tá Bùi Đình Quang - Phó Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công ty Kỳ Anh đã vi phạm trong việc chôn lấp trái phép chất thải nguy hại của Formosa. Trong vụ việc chôn chất thải của Formosa, ngoài khởi tố hình sự đối với Công ty Kỳ Anh thì Formosa là đối tượng chính trong quá trình điều tra”.

Tin và ảnh: Đ. Cảnh- T. Tâm