UBND huyện Đăk Đoa chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ hàng trăm hecta rừng phòng hộ bị lấn chiếm

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 25/05/2016

(TN&MT) – Sau khi tiếp nhận phản ánh của báo TN&MT về việc nhiều diện tích rừng phòng hộ thuộc địa phận các xã Đăk Sơmei, Hà Đông và Hải Yang (huyện Đăk...

 

(TN&MT) – Sau khi tiếp nhận phản ánh của báo TN&MT về việc nhiều diện tích rừng phòng hộ thuộc địa phận các xã Đăk Sơmei, Hà Đông và Hải Yang (huyện Đăk Đoa, Gia Lai) bị người dân chặt đốt và lấn chiếm để làm nông nghiệp, UBND huyện Đăk Đoa đã có văn bản chỉ đạo UBND các xã, lực lượng kiểm lâm và chủ rừng kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung trên.

Kết quả xác minh của UBND huyện Đăk Đoa nêu: Trong năm 2014, 2015 và những tháng đầu năm 2016, các lực lượng chức năng huyện Đăk Đoa đã phát hiện 11 vụ lấn chiếm đất lâm nghiệp không có rừng, đất nương rẫy của đồng bào, với diện tích 15 ha, đã kịp thời ngăn cản, đẩy đuổi và xử lý. Riêng năm 2016 đã xảy ra 6 vụ, các lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, xử lý nên diện tích đất lâm nghiệp chưa bị lấn chiếm. Các hành vi lấn chiếm đất của người dân đều lén lút, lợi dụng sở hở của chủ rừng.

Thực trạng việc người dân lấn chiếm hàng trăm hecta đất rừng đã xảy ra, kéo dài hàng chục năm nay. UBND huyện Đăk Đoa đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra và xử lý kiên quyết các vụ lấn chiếm năm 2015 và đề nghị xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, đảng viên tham gia lấn chiếm đất lâm nghiệp.

Tin & ảnh: Quế Mai