Khởi tố cô giáo lừa chạy việc chiếm đoạt gần 1,7 tỷ đồng

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 08/12/2015

  (TN&MT) - Ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị...

 

 (TN&MT) - Ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Du (SN 1978, trú phường Ngô Mây, TP. Kon Tum) – giáo viên Trường mầm non Họa Mi (xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) về hành vi “ lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Từ  đầu tháng 8/2015, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Kon Tum đã nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân tố cáo bà Nguyễn Thị Du lừa đảo chạy việc làm để chiếm đoạt số tiền lớn của người dân.

Qua khi điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Kon Tum xác định, từ tháng 6/2013 bà Du đã hứa hẹn sẽ xin được việc làm vào các cơ quan hành chính sự nghiệp của nhà nước, chiếm đoạt tổng số tiền 1,65 tỷ đồng của nhiều cá nhân có nhu cầu. Số tiền này được bà Du dùng để trả nợ cũ và tiêu sài cá nhân.

Ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Kon Tum đã tiến hành khám xét tại nhà riêng của bà Du. Sau khi bị bắt, bà Du đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình.  

Hiện, Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Tin & ảnh: Quế Mai