Đắk Nông: Phát hiện 10 cán bộ sử dụng bằng giả

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 20/07/2015

(TN&MT) - Chiều 20/7, ông Trần Đình Mạnh - Bí thư Huyện ủy huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết, vừa phát hiện 10 cán bộ của xã Quảng Tân (huyện Tuy Đức) sử dụng bằng cấp 3 bất hợp pháp.

Theo đó, các cán bộ xã này gồm: Ông Điểu Srang (Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy xã), ông Nguyễn Văn Tám (Phó Chủ tịch UBND xã), ông Hà Huy Đoàn (Phó Chủ tịch UBND xã), ông Nguyễn Đình Thuyên (Phó Chủ tịch HĐND xã), ông Hoàng Văn Lãng (Chủ tịch Hội Nông dân xã), bà Trần Thị Thúy Hằng (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã), ông Dương Văn Châu (Trưởng Công an xã), ông Nguyễn Văn Thông (công an viên xã), ông Châu Phúc Quang (chuyên viên UBND xã) và ông Châu Phúc Tuấn (công an viên xã).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Mạnh, những cán bộ này đều học hết cấp 3 nhưng thi không đậu. Sau đó họ đã nhờ người quen làm bằng cấp 3 để đủ tiêu chuẩn cán bộ xã. “Ngay sau khi bị phát hiện, những người này đã tự nguyện rút khỏi Ban chấp hành Đảng bộ và không tham dự đại hội Đảng bộ xã Quảng Tân nhiệm kì 2015 - 2020. Mặc dù những cán bộ này sử dụng bằng bất hợp pháp, nhưng họ có đóng góp nhiều cho xã trong mấy chục năm qua. Sắp tới, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp và không bố trí họ vào cán bộ chủ chốt của xã, nhưng sẽ vận động họ đi học lại và bố trí một công việc phù hợp”, ông Mạnh cho biết thêm.

Lê Phước