Tìm thấy thi thể công nhân 5 ngày nằm dưới lòng hồ xỉ thải Nhiệt điện Phả Lại

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 04/05/2015

Ngày 4/5, thi thể anh Phạm Văn H., 42 tuổi, ở phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, Hải Dương, đã được tìm thấy sau 5 ngày gặp nạn trong vụ sạt lở đập xỉ thải tại...

 

Ngày 4/5, thi thể anh Phạm Văn H., 42 tuổi, ở phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, Hải Dương, đã được tìm thấy sau 5 ngày gặp nạn trong vụ sạt lở đập xỉ thải tại nhiệt điện Phả Lại.

Vào khoảng 17 giờ ngày 30/4, anh H. cùng 2 đồng nghiệp đang ở chòi nghỉ cạnh hồ đập thải xỉ thì xảy ra vụ sạt lở. Anh H. bị vùi lấp ngay sau đó, còn 2 đồng nghiệp may mắn chạy thoát. Thi thể anh H. bị cuốn mất xuống lòng hồ xả xỉ than.

Ông Kiều Văn Mát, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà Cao Cường, cho biết, trong những ngày qua, công ty đã dừng toàn bộ các công việc để tập trung tìm kiếm thi thể nạn nhân H. Tuy nhiên việc tìm kiếm gặp khó khăn do mặt hồ rộng. Phía công ty đã thuê 41 thợ lặn từ Bắc Ninh, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh… lên hỗ trợ tìm kiếm. Phương án tát hồ rộng hơn 40ha để tìm người cũng đã được tính đến.

Đến hơn 5 giờ sáng 4/5 sáng nay, thi thể nạn nhân H. đã nổi lên mặt nước. Sau khi tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi, gia đình đã đưa thi thể anh H. về mai táng. Kết quả khám nghiệm cho thấy, anh H tử vong là vì rơi xuống hồ chứ không có tác động ngoại lực.

Hiện nhà máy đã hỗ trợ tạm thời cho thân nhân anh H. 100 triệu đồng để lo mai táng. 

Được biết, anh H. là công nhân Công ty Cổ phần Sông Đà Cao Cường, đơn vị khai thác xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện Phả Lại để làm tro bay.

Theo Dân trí