Tiền Giang: Nguyên giám đốc bệnh viện tâm thần mắc bệnh tâm thần?

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 01/04/2014

(TN&MT) - Từ “nghi ngờ” đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã cho hoãn phiên tòa sáng 31/3/2014.
   
(TN&MT) - Sáng 31/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Tiền Giang tiến hành xét xử vụ “tham ô tài sản” xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang. Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài hai ngày đã bị hoãn sau phần thẩm tra lý lịch tư pháp của các bị cáo.
   
  Phiên tòa được tiến hành, khi HĐXX thẩm tra lý lịch bị cáo Trần Thị Thật (nguyên Giám đốc bệnh viện Tâm thần Tiền Giang) – bị cáo được cáo trạng xác định là chủ mưu vụ án – thì bị cáo này tỏ ra có “dấu hiệu mắc bệnh tâm thần” như: ngơ ngác, khóc lóc và nằm lăng giữa tòa…
   
  Trước diễn biến này, HĐXX đã trao đổi với bộ phận săn sóc sức khỏe cho bị cáo Thật và tiến hành tạm ngưng phiên tòa để HĐXX hội ý.
   
  Sau đó, phiên tòa tiếp tục. HĐXX đã nói rằng dù các cán bộ săn sóc sức khỏe xác nhận sức khỏe bị cáo Thật là bình thường, tuy nhiên những diễn biến hiện tại cho thấy bị cáo Thật có dấu hiệu “bất thường”. Từ đó chủ tọa phiên tòa tuyên bố cho phiên tòa tạm hoãn để tiếp tục “làm rõ” trạng thái bất thường của bị cáo Thật.
   
  Đây là lần hoãn xét xử thứ 3. Trước đó vào ngày 24/2, phiên tòa tạm hoãn vì luật sư bị bệnh, lần hoãn thứ 2 là ngày 18/3,  bị cáo Thật bị “tăng huyết áp”.
   
  Cùng ra tòa với nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang trong vụ án còn có Tô Văn Dũng (nguyên kế toán Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang); bị cáo Nguyễn Văn Lĩnh (nguyên kế toán). Thật và Dũng bị truy tội “tham ô tài sản” và Lĩnh bị truy tố tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
   
  Theo cáo trạng. Trong khoảng thời gian từ ngày 26/3/2010 đến ngày 29/6/2011, Trần Thị Thật lúc này là Giám đốc bệnh viện, đã chỉ đạo cho đồng bọn sử dụng các tài khoản  để lập nhiều quỹ nhiệm chi, chứng từ khống với danh nghĩa chuyển trả tiền mua thuốc của bệnh viện chiếm đoạt  3 tỉ 140 triệu đồng chia nhau.
   
  Chủ tọa phiên tòa đã không thông báo thời gian mở lại phiên tòa này.
   
Tân Châu