Bát Xát (Lào Cai): Mâu thuẫn gia đình chồng giết vợ và em dì

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 28/02/2014

(TN&MT) - Vụ án mạng thương tâm được phát hiện lúc 17 giờ 30 phút chiều 26/2, tại thôn Làng San 2, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
(TN&MT) - Ông Trần Văn Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Kim, huyện Bát Xát, cho biết: Vụ án mạng thương tâm được phát hiện lúc 17 giờ 30 phút chiều 26/2, tại thôn Làng San 2, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Người chồng là Liềng A Phú (37 tuổi); vợ là Vàng Thị Ly (36 tuổi) cả hai đều trú tại thôn Làng San 2, xã Quang Kim còn em dì là Vàng Thị Phượng (32 tuổi), trú tại tổ 7, thị trấn Bát Xát.
   
Vụ án làm rúng động ngôi làng nhỏ ở huyện vùng cao Bát Xát.
    
   
  Theo những người dân trong xóm, thì vào khoảng 16 giờ chiều, khi chị Ly được em gái chở về thăm nhà thì Liềng A Phú cũng ở nhà ở nhà và hai vợ chồng đã xảy ra cãi vã, sau đó cả ba vào trong nhà nói chuyện thì không ai biết sự việc xảy ra tiếp theo thế nào nữa.
   
  Theo thông tin ban đầu, chiều qua (26/2), chị Vàng Thị Phượng dùng xe máy chở chị Ly từ thị trấn Bát Xát về nhà chị Ly chơi. Đợi mãi không thấy Phượng và Ly quay về thị trấn Bát Xát để ăn mừng nhà mới của chị Phượng, người nhà tìm đến nhà chị Ly thì thấy cửa đóng kín. Nghi có chuyện chẳng lành, mọi người phá cửa vào nhà thì phát hiện hai chị em Ly và Phượng nằm chết dưới nền nhà, trên người có nhiều vết đâm, chém; chồng chị Ly là Liềng A Phú đã treo cổ tự sát bên cầu thang, trên mặt bàn ở sát cầu thang là con dao nhọn đẫm máu và bên cạnh.
   
  Được biết, vợ chồng Liềng A Phú và Vàng Thị Ly sống với nhau đã có hai mặt con là Liềng Văn Đường (17 tuổi) và Liềng Thị Tươi (14 tuổi). Trước đây 2 năm, hai người xảy ra mầu thuẫn nên chị Ly chuyển đi nơi khác sống. Sau đó, nhờ sự hòa giải của các cấp chính quyền và làng xóm, chị Ly quay về sống với chồng. Tuy nhiên, Tết nguyên đán 2014 hai vợ chồng chị Ly lại tiếp tục xảy ra mầu thuẫn, vì giận chồng chị Ly bỏ nhà đi nơi khác làm ăn, nay trở về nhà em gái chơi rồi nhờ em gái dùng xe máy chở về thăm nhà thì bị chồng ra tay sát hại.
   
  Hiện cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường và đang điều tra làm rõ vụ án mạng. UBND xã Quang Kim đã hỗ trợ người nhà tổ chức mai táng các nạn nhân và động viên, chăm sóc hai con của vợ chồng Phú - Ly.
   
  Tin & ảnh: Hồng Hà