Đà Nẵng: Khu nghỉ dưỡng 5 sao bị xử phạt gần 100 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

Cảnh sát môi trường - Ngày đăng : 18:36, 04/06/2019

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, Khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao Risemount Premier Resort Danang, vừa bị xử phạt gần 100 triệu đồng về hành vi xả thải và xử lý nước thải không đúng với nội dung trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Đây là resort 5 sao do Công ty cổ phần PAVNC (Tập đoàn Vicoland) làm chủ đầu tư.
Khu nghỉ dưỡng 5 sao Risemount Premier Resort Danang bị xử phạt gần 100 triệu đồng (Ảnh Internet)
Khu nghỉ dưỡng 5 sao Risemount Premier Resort Danang bị xử phạt gần 100 triệu đồng. Ảnh: Internet

Trước đó, từ ngày 5/3 - 27/3, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã thành lập các đoàn kiểm tra về đấu nối, thoát nước và xử lý nước thải đối với 61 đơn vị tại khu vực Mỹ An, Mỹ Khê.

Sau khi tổng hợp kết quả kiểm tra, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã ban hành quyết định xử phạt đối với 9 đơn vị vi phạm. Trong đó, đáng chú ý là Risemount Premier Resort Danang bị xử phạt số tiền gần 100 triệu đồng.

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường cũng buộc Risemount Premier Resort Đà Nẵng phải có biện pháp khắc phục hậu quả, cải tạo hệ thống xử lý nước thải với công nghệ, công suất xử lý đúng với ĐTM đã phê duyệt.

Thời hạn khắc phục trong 60 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt và báo cáo kết quả khắc phục về Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng.

Được biết, Khu nghỉ dưỡng Risemount Premier Resort Danang có địa chỉ 120 Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, đưa vào khai thác từ tháng 11/2016, được trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao từ Tổng cục Du lịch. Tuy nhiên, resort được xem là cao cấp này lại xả thải vô tội vạ, gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài.

Hiện dư luận đang đặt ra câu hỏi, với hành vi gây ô nhiễm môi trường, liệu khu nghỉ dưỡng này có xứng đáng với danh xưng resort “đẳng cấp 5 sao”?