Nghệ An: Bắt tàu khai thác cát trái phép

Cảnh sát môi trường - Ngày đăng : 18:47, 11/08/2018

(TN&MT – Lực lượng công an huyện Nam Đàn vừa tiến hành bắt giữ một tàu khai thác cát trái phép tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn. Thời điểm kiểm tra, trên tàu có khoảng 70m3 cát, chủ phương tiện bất hợp tác và định bỏ chạy.  

Thời gian gần đây, tại khu vực sông Lam đoạn qua địa phận xóm 4, xã Nam Trung, huyện Nam Đàn có một số thuyền đang khai thác cát trái phép ngoài khu vực mỏ được cấp phép nên sau quá trình theo dõi, đến trưa ngày 10/8, tổ công tác của Công an huyện Nam Đàn phối hợp cùng Ban Công an xã Nam Trung tiến hành kiểm tra địa điểm nói trên và phát hiện 1 thuyền máy vỏ sắt đang hút cát từ dưới lòng sông lên khoang thuyền. Chiếc thuyền máy do ông Trần Minh Điền (48 tuổi, trú xã Hưng Lam, huyện Hưng Nguyên) làm chủ.
 

Tình trạng khai thác cát sỏi trái phép vẫn đang diễn ra tại sông Lam – Đoạn chảy qua huyện Nam Đàn
Tình trạng khai thác cát sỏi trái phép vẫn đang diễn ra tại sông Lam – Đoạn chảy qua huyện Nam Đàn

Quá trình kiểm tra, những người có mặt trên thuyền không chấp hành và điều khiển thuyền chạy khỏi vị trí khác hòng trốn chạy.

Lực lượng công an đã vận động những người này cho thuyền về tập kết tại khu vực bãi bồi thuộc xóm 14, xã Nam Trung nhưng họ không chấp hành. Sau đó cũng không xuất trình bất cứ giấy tờ gì liên quan và rời khỏi thuyền.

Tại thời điểm kiểm tra, trên thuyền chứa khoảng 70m3 cát. Công an huyện Nam Đàn tiến hành lập biên bản, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm để điều tra xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn huyện Nam Đàn – Nơi có sông Lam chảy qua luôn là địa bàn hay để xảy ra tình trạng khai thác cát sạn trái phép. Mới đây, chủ tịch UBND huyện Nam Đàn còn bị UBND tỉnh Nghệ An phê bình vì “phớt lờ” chỉ đạo của cấp trên liên quan đến xử lý những vấn đề khai thác cát trái phép, bến thủy nội địa không phép hoạt động tràn lan.