Gây nguy cơ cháy rừng, hai thanh niên bị xử phạt

Cảnh sát môi trường - Ngày đăng : 12:33, 08/08/2019

(TN&MT) - Vũ và Tùng rủ nhau lên núi Ngự Bình để lập lán, trại. Sau đó sử dụng dao chặt cây khô và các vật dụng dễ cháy để đốt lửa trại trong rừng đặc dụng, không được phép của chủ rừng.
Vũ và Tùng tại cơ quan công an
Vũ và Tùng tại cơ quan công an

Ngày 8/8, UBND phường An Cựu, TP. Huế  (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho hay, vừa ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối Lê Ngọc Vũ và Nguyễn Văn Tùng (cùng SN 2002, trú tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) về hành vi “Lập lán, trại trong rừng đặc dụng, không được phép của chủ rừng”; “Sử dụng lửa không đúng quy định của pháp luật trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt rừng đặc dụng”.

Trước đó vào khoảng 15 h30 chiều 28/7, Vũ và Tùng rủ nhau lên núi Ngự Bình để lập lán, trại. Vũ và Tùng sử dụng dao chặt cây khô và các vật dụng dễ cháy để đốt lửa trại.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, lực lượng Lâm nghiệp Tiền Phong tuần tra, phát hiện ngọn lửa bốc cháy nên nhanh chóng huy động lực lượng đến dập tắt. Đồng thời, thông báo Công an phường An Cựu đến xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng.

Dao dùng để chặt cây khô
Dao dùng để chặt cây khô

Nhờ lực lượng lâm nghiệp và công an kịp thời dập tắt lửa nên đám cháy không lan rộng, không gây thiệt hại lớn cho khu rừng.

Theo công an, hành vi của Vũ và Tùng rất nguy hiểm và gây nguy cơ cháy rừng rất cao. Qua đó, Công an phường An Cựu tham mưu cho UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ và Tùng, với tổng mức phạt tiền là 3 triệu đồng.

Được biết hơn một tháng gần đây, tại Thừa Thiên Huế xảy ra hàng chục vụ cháy rừng, thiệt hại hàng trăm ha rừng tự nhiên và rừng trồng...