Quảng Nam: Bắt khẩn đối tượng hành hung, cướp tiền bán vé số của cháu bé 13 tuổi.

An ninh trật tự - Ngày đăng : 20:19, 17/07/2019

(TN&MT)– Liên quan đến vụ việc một đối tượng chặn đường hành hung và cướp tiền cháu bé bán vé số, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, sau khi nhận được tin báo, đơn vị này đã tổng lực truy xét và đã bắt được nghi phạm vụ án cháu bé bán vé số bị kẻ lạ tấn công, cướp tài sản vào tối ngày 16/7.

Theo đó, ngay khi nắm được thông tin, ban Giám đốc Công an tỉnh Quản Nam đã chỉ đạo lực lượng hình sự cùng công an các địa phương vào cuộc truy xét, quyết tâm tìm ra đối tượng gây án.
 

Đối tượng Nguyễn Quý (SN 1994) trú xã Bình Phục (huyện Thăng Bình) đã bị bắt sau 10 giờ gây án.
Đối tượng Nguyễn Quý (SN 1994) trú xã Bình Phục (huyện Thăng Bình) đã bị bắt sau 10 giờ gây án.

Với tinh thần cao độ ấy, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng xác minh và đưa vào tầm ngắm Nguyễn Quý (SN 1994) trú xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Đây là đối tượng thuộc diện lêu lỏng, ngang tàng ở địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thăng Bình làm chủ công phối hợp cùng các đơn vị khác đã củng cố chứng cứ, manh mối qua đó, xác định chính Quý là nghi phạm số 1. Bí mật tiếp cận, trinh sát đã bắt giữ được Quý.

Bước đầu, tại cơ quan chức năng, Quý đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, khi thấy cháu Linh bán được vé số có tiền nên hắn đã nảy sinh lòng tham và đánh đập, cướp tài sản.
 

Tại khu rừng vắng, đối tượng tiến hành đánh đập, cướp đi số tiền 1,2 triệu đồng của cháu.
Tại khu rừng vắng, đối tượng tiến hành đánh đập, cướp đi số tiền 1,2 triệu đồng của cháu. 

Trước đó, theo báo cáo nhanh từ ban Công an xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, khoảng 12h trưa ngày 15/7, một người dân đang trên đường đi công việc về thì phát hiện một cháu bé đi ra từ rừng keo khóc lóc, kêu cứu.

Phát hiện sự việc, người này đã nhanh chóng ứng cứu, đưa cháu về trụ sở y tế để chăm sóc, trình báo. Tại đây, cháu khai tên Nguyễn Văn Linh (SN 2006) trú thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Do gia cảnh khó khăn nên cháu giành thời gian nghỉ hè đi bán vé số, phụ giúp ba mẹ. Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường cho đến ngày 15/7. Khoảng 10h ngày 15/7, sau khi bán xong 120 tờ vé số được 1,2 triệu đồng tại khu vực thị xã Điện Bàn thì cháu đạp xe về nhà.
 

Cháu bé bị gãy tay, chấn thương nặng ở nhiều vị trí khác. Hiện, cháu vẫn đang được điều trị ở trung tâm Y tế huyện Quế Sơn.
Cháu bé bị gãy tay, chấn thương nặng ở nhiều vị trí khác. Hiện, cháu vẫn đang được điều trị ở trung tâm Y tế huyện Quế Sơn.

Trên đường đi, có một thanh niên (chính là đối tượng Quý) hỏi mua vé số và chặn đầu xe cháu bé lại. Khi nghe cháu bé nói đã bán hết vé thì thanh niên này hỏi mượn tờ phiếu dò số.

Người này dò phiếu một hồi rồi bảo với cháu bé rằng, có người trúng số 5 tờ nên muốn chở cháu đến người trúng để xin một ít "lộc". Tin tưởng vào điều này, cháu bé đã ngồi lên xe và được thanh niên chở đến địa phận rừng keo xã Quế Châu. Tại khu rừng vắng, đối tượng tiến hành đánh đập, cướp đi số tiền 1,2 triệu đồng của cháu. 

Theo kết quả của trung tâm y tế, cháu bé bị gãy tay, chấn thương nặng ở nhiều vị trí khác. Hiện, cháu vẫn đang được điều trị ở trung tâm Y tế huyện Quế Sơn.

Lãnh đạo cơ sở y tế này cho hay, qua tìm hiểu và nắm được sự việc, đơn vị đã vận động điều trị miễn phí hoàn toàn cho cháu. Cạnh đó, nhiều cán bộ xã Quế Châu cũng đã quyên góp ủng hộ cháu bé. Về giả cảnh, cháu bé thuộc diện hộ nghèo, bố bị tâm thần nặng, mẹ bị tâm thần nhẹ.

Như vậy chỉ sau vỏn vẹn khoảng 10 giờ đồng hồ tiếp nhận vụ án, các lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam mà đặc biệt là Công an huyện Thăng Bình, Công an huyện Quế Sơn đã làm sáng tỏ vụ việc. Qua đó, giải tỏa phần nào bức xúc dư luận về hành vi đánh đập, cướp tiền cháu bé nghèo khó. Chiến công xuất sắc này xứng đáng được khen thưởng.