Huế: Làm rõ việc phóng viên bị đánh khi điều tra cơ sở chiết gas trái phép

An ninh trật tự - Ngày đăng : 09:47, 13/06/2019

(TN&MT) - Khi đang cùng đồng nghiệp xâm nhập cơ sở nghi sang chiết gas trái phép ở tỉnh Thừa Thiên Huế, phóng viên báo Công lý đã bị đánh...
Công an lấy lời khai của phóng viên M.
Công an lấy lời khai của phóng viên M.

Ngày 13/6, Văn phòng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đang chỉ đạo công an địa phương xác minh, làm rõ vụ việc phóng viên trên địa bàn bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Theo thông tin ban đầu, chiều 11/6 vừa qua, anh T.N.M. (32 tuổi, phóng viên Báo Công lý tại Huế) cùng với nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam - VTV có mặt tại Công ty Cổ phần đầu tư và sản xuất Petro miền Trung (đóng ở Cụm Công nghiệp Thủy Phương, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế) để tìm hiểu về hành vi sang chiết gas trái phép.

Anh M. cho hay, lúc anh cùng đồng nghiệp đến nơi thì cổng công ty đang đóng. Anh đến khu vực chính diện cổng để quan sát, đột nhiên có một người đàn ông đội mũ bảo hiểm màu xanh, nói giọng Huế đến áp sát rồi quát mắng: “Mi nhìn cái gì, mất trộm có chịu trách nhiệm không?”. 

Sau đó, đối tượng này đánh bạt tay vào mặt anh, đồng thời buông lời thách thức: “Thích kiện ai thì kiện, tao theo đến cùng”, rồi bỏ đi.

Đi cùng anh M., phóng viên Hoàng Thùy (Đài VTV) chia sẻ: “Khi chúng tôi chuẩn bị máy quay thì công nhân của công ty đến ngăn cản, có lời lẽ lăng mạ, xô máy và dọa hắt nước vào máy quay. Sau đó, có một thanh niên đánh anh M. Đến khi có một đồng chí công an tới can thiệp sự việc mới dừng lại. Tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để bảo vệ những người làm báo...”.

Hiện cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đang vào cuộc làm rõ.