Bắt tại trận nhóm người vừa ăn uống, vừa “chơi” ma túy

An ninh trật tự - Ngày đăng : 21:25, 21/04/2019

(TN&MT) - Ngày 21-4, Công an thành phố Vũng Tàu phối hợp với công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục điều tra chứng cứ, củng cố hồ sơ vụ 31 người (13 nam, 18 nữ)...

 

(TN&MT) - Ngày 21-4, Công an thành phố Vũng Tàu phối hợp với công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục điều tra chứng cứ, củng cố hồ sơ vụ 31 người (13 nam, 18 nữ) ăn tiệc tại hồ bơi trong căn biệt thự thuê sẵn, trong đó có 15 người dương tính với ma túy tổng hợp. 

anh 1,
Các nam thanh niên được điều về cơ quan công an làm việc

 Trước đó, khuya 19-4, bất thình lình, công an TP. Vũng Tàu kiểm tra hành chính một căn biệt thự cho thuê trên đường Trần Phú (phường 1, TP Vũng Tàu). Thời điểm kiểm tra, có nhiều thực khách đang dùng tiệc ngoài trời cạnh một hồ bơi trong khuôn viên căn biệt thự này. Khi lực lượng công an ập vào, nhiều khách tìm đường “thoát thân” song bị lực lượng giữ lại. Tại hiện trường, có nhiều viên nén mầu xanh lá cây, 3 gói nilon bên trong có chứa tinh thể màu trắng, 14 viên nén màu xanh nước biển, nghi là ma túy tổng hợp nên đã tiến hành tạm giữ số tang vật và mời nhóm người này về trụ sở công an để làm việc. Qua test nhanh, cơ quan công an phát hiện trong số này có 15 người dương tính với chất ma túy, trong đó có 7 nữ và 8 nam (7 người nước ngoài và 1 người Việt Nam).  

anh 2,
Nhóm nữ lấy tay che mặt khi phóng viên đưa ống kính chụp ảnh

Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm người nước ngoài xuất trình hộ chiếu, giấy tờ liên quan. Đây là những khách du lịch lẻ đến từ nhiều nước trên thế giới. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Được biết, do nhu cầu của khách, từ hơn 2 năm nay, có nhiều hộ gia đình kinh doanh cho thuê nguyên căn nhà, hoặc biệt thự “trọn gói”. Khách du lịch có thể đến đây ở, lưu trú và tổ chức tiệc tùng tùy thích. Đây là loại hình du lịch “cơ động” được ưa chuộng, nhưng khó khăn trong việc quản lý của cơ quan chức năng. Lợi dụng “thuê nhà nguyên căn”, các đối tượng sử dụng ma túy đóng cửa và sử dụng ma túy để tránh sự phát hiện.