Lào Cai: Tạm đình chỉ thầy giáo bị tố dâm ô với học sinh lớp 8

An ninh trật tự - Ngày đăng : 22:00, 23/04/2019

(TN&MT) - UBND huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày để phục vụ công tác điều tra đối với thầy giáo Nguyễn Việt Anh, giáo viên trường THCS số 2 Thượng Hà (Bảo Yên, Lào Cai) vì bị tố làm em H.T.H  học sinh lớp 8 có thai.  
Trường PTCS Thượng Hà Bảo Yên( Lào Cai) nơi xẩy ra vụ việc thầy giao bị tố dâm ô với nữ sinh lớp 8.
Trường PTCS Thượng Hà Bảo Yên( Lào Cai) nơi xẩy ra vụ việc thầy giao bị tố dâm ô với nữ sinh lớp 8.


Trước đó, ngày 22/4, UBND huyện Bảo Yên nhận được báo cáo của UBND xã Thượng Hà về trường hợp một gia đình có đơn tố cáo ông Nguyễn Việt Anh (sinh năm 1983), giáo viên trường THCS số 2 xã Thượng Hà có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu H.T.H, học sinh lớp 8 của trường làm học sinh này mang thai, hiện được 12 tuần.

Theo lời của cháu H.T.H, thầy giáo Nguyễn Việt Anh đã có quan hệ với cháu từ cuối năm 2017, khi cháu đang học lớp 7. Sau khi có thông tin về vụ việc, cơ quan công an cũng đã mời thầy giáo Nguyễn Việt Anh đến làm việc. Tại đây, thầy giáo Nguyễn Việt Anh cũng đã khai nhận có hành vi quan hệ tình dục nhiều lần với cháu H.T.H tại phòng trực bán trú của nhà trường. 

Trao đổi với phóng viên về vụ việc lãnh đạo huyện Bảo Yên cho biết, sau khi nhận được báo cáo của UBND xã Thượng Hà về vụ việc chúng tôi có buổi triệu tập khẩn cấp gồm: Lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên, lãnh đạo Công an điều tra, các cán bộ chính quyền xã Thượng Hà, Hiệu trưởng trường THCS số 2 Thượng Hà. UBND huyện đã giao cho Công an huyện điều tra xác minh từ đơn tố cáo của gia đình và thu thập các chứng cứ để có kết luận sớm về sự việc đã xảy ra. Chủ trương của huyện là sẽ xử lý nghiêm khi có kết luận của cơ quan điều tra mà đúng là dấu hiệu vi phạm pháp luật, đặc biệt là việc xâm hại tình dục với trẻ vị thanh niên. Trước mặt huyện cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày với thầy giáo này cho đến khi kết thúc điều tra.

Sự việc xảy ra tạo dư luận không tốt cho xã hội, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, ảnh hưởng đến tâm lý của phụ huynh học sinh, đặc biệt là vùng dân trí thấp. Sau vụ việc này, huyện sẽ chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho huyện văn bản để quán triệt các trường trong huyện, không để vụ việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn. Cùng với đó, làm công tác tư tưởng tốt cho cán bộ giáo viên và các em học sinh.

Được biết, ngay sau khi nhận được văn bản báo cáo về vụ việc trên của huyện Bảo Yên, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Bảo Yên và các ngành chức năng liên quan khẩn trương xác minh làm rõ thông tin phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định nếu xác minh giáo viên này vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời học sinh và gia đình học sinh bị xâm hại.