Xử phạt, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối tài xế điều khiển đoàn xe vượt đèn đỏ trên phố Đà Nẵng

An ninh trật tự - Ngày đăng : 18:02, 10/04/2019

(TN&MT) - Liên quan đến việc đoàn xe nối đuôi nhau vượt đèn đỏ gây bức xúc dư luận mà mà báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, Công an TP. Đà Nẵng đã gửi thông báo, ra mức xử phạt đối với 9 phương tiện trong đoàn.
Đoàn xe 9 chiếc vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng có 6 xe thuộc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên
Đoàn xe 9 chiếc vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng có 6 xe thuộc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên

Ngày 10/4, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã gửi thông báo vi phạm đến 9 ô tô vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền - Chu Huy Mân, phường Mân Thái, quận Sơn Trà xảy ra vào chiều 6/4 vừa qua.

Theo đó, sau khi trích xuất camera tại khu vực, Phòng Cảnh sát giao thông xác định có 9 phương tiện trong đoàn xe này vi phạm. Trong đó,  có 6 ô tô của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên; 1 chiếc thuộc Công ty Cổ phần ô tô Xuyên Việt, 1 chiếc của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam và chiếc còn lại của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Anh Trọng.

Căn cứ theo luật định, với lỗi vi phạm nêu trên, mỗi trường hợp sẽ bị xử phạt hành chính 1,6 triệu đồng về lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông và tước giấy phép lái xe 02 tháng đối với tài xế điều khiển phương tiện. Phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng cũng cho biết đã gửi thông báo, ghi rõ yêu cầu phải đến đơn vị giải quyết vụ việc.

Như trước đó Báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng tải, sau khi xuất hiện một clip đăng tải trên các trang mạng xã hội phản ánh việc một đoàn xe Range Rover vô tư vượt đèn đỏ tại đường Ngô Quyền, TP. Đà Nẵng khiến dư luận hết sức bức xúc, Cục đăng kiểm Việt Nam xác nhận, các xe sang trong đoàn này thuộc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Được biết, đây là đoàn xe có tổng cộng hơn 26 chiếc đang chạy theo lịch trình từ Gia Lai ra tỉnh Quảng Trị và nằm trong chương trình "Hành trình từ trái tim", một chương trình mang những cuốn sách đến các bạn trẻ.