Đà Nẵng: Truy tìm đoàn xe nối đuôi nhau vượt đèn đỏ trên phố

An ninh trật tự - Ngày đăng : 10:19, 08/04/2019

(TN&MT) - Ngày 7/4, cộng đồng mạng tại TP. Đà Nẵng bất bình trước đoạn clip ghi lại cảnh đoàn ô tô nối đuôi nhau, phóng vun vút vượt đèn đỏ tại ngã tư Ngô Quyền - Chu Huy Mân, phường Mân Thái, quận Sơn Trà.
Đoàn xe phóng vun vút vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền TP. Đà Nẵng
Đoàn xe phóng vun vút vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền TP. Đà Nẵng

Đoạn clip sau đó cũng được đăng tải lên trang Facebook Quản lý đô thị: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp (trang Facebook do UBND TP. Đà Nẵng quản lý - PV). Tại đây, dư luận bày tỏ sự bức xúc và coi thường pháp luật của các tài xế trong đoàn xe ô tô. Hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận cũng cho rằng hành động nối đuôi nhau vượt đèn đỏ này chẳng khác nào là coi thường tính mạng người đi đường.

Theo quan sát của chúng tôi, nội dung clip thể hiện đoàn ô tô (4-6 chỗ) màu trắng mang các BKS như 30E-314X, 30A-560.XX, 51A-566.XX… phóng vun vút vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền, hướng từ khu vực cầu sông Hàn ra ngã tư Ngô Quyền - Yết Kiêu (quận Sơn Trà) khiến nhiều phương tiện phải né và dừng lại nhường đường. Thậm chí, đi cùng đoàn xe này còn có một số phương tiện mô tô "dẫn đường".

"Tôi rất bất bình nên đã quay lại clip đưa lên mạng. Đoàn này ước chừng có gần 10 ô tô đã vượt đèn đỏ, họ nối đuôi nhau rất dài. Tính cả những chiếc xe đi qua giao lộ lúc đèn tín hiệu đang xanh nữa thì đoàn này phải có đến 20 chiếc. Có 1 xe khách và 1 xe bán tải khác cũng vượt đèn đỏ theo đoàn này”- anh V., người quay đoạn clip bức xúc nói.

Trả lời với chúng tôi, Đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, trích xuất hệ thống camera giao thông truy tìm đoàn ô tô ngang nhiên vi phạm giao thông trên đường Ngô Quyền.

"Qua trích xuất camera thì ban đầu chúng tôi phát hiện nội dung vụ việc đúng như đoạn clip mà người dân phản ánh. Đơn vị sẽ truy tìm và xử lý nghiêm"- Đại tá Ngọc nói.