Kỷ luật khiển trách Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông

An ninh trật tự - Ngày đăng : 17:40, 27/03/2019

(TN&MT) - Ngày 27/3, Lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết: Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ra quyết định kỷ luật khiển trách Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016 - 2021 vì có nhiều vi phạm trong công tác điều hành, giao đất giao rừng, bổ nhiệm cán bộ,…
bo1
Nhiều diện tích rừng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông sau một thời gian giao khoán cho các công ty đã bị phá để chuyển đổi cây trồng

Cụ thể, trong công tác giao đất, giao rừng, cho thuê đất, thuê rừng, quản lý, bảo vệ rừng và bồi thường tài sản gắn liền với đất… đã để xảy ra nhiều sai phạm gây thiệt hại và thất thu ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng đã xảy ra liên tục, xuất hiện vấn nạn tranh chấp, khiếu kiện phức tạp kéo dài, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo và để UBND tỉnh Đắk Nông có nhiều khuyết điểm. Tham gia ý kiến, đề xuất bổ nhiệm, bổ nhiệm lại một số cán bộ khối chính quyền thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông quản lý không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Trước đó, liên quan các sai phạm trên, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Bốn, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông. Ngoài ông Bốn, UBKT Trung ương cũng đã kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông. Ông Tùng đã trực tiếp ký một số quyết định giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng và chỉ đạo việc bồi thường rừng không đúng quy định pháp luật.