Thanh Hóa: Nguyên Chủ tịch xã và kế toán bị khởi tố vì nâng khống tiền đất

An ninh trật tự - Ngày đăng : 18:29, 26/03/2019

(TN&MT) - Nguyên Chủ tịch và kế toán xã Quảng Châu - TP. Sầm Sơn vừa bị cơ quan chức năng khởi tố do những sai phạm trong công tác quản lý đất đai. Gây thiệt hại cho các hộ dân mua đất với tổng số tiền 493 triệu đồng.

Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Huy Thành, nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Châu (TP. Sầm Sơn).

Cùng với đó, cơ quan này cũng tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Trương Thị Linh, nguyên kế toán UBND xã Quảng Châu, do có sai phạm trong quá trình công tác từ năm 2011 đến năm 2013.
 

Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố và khám nhà Trương Thị Linh
Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố và khám nhà Trương Thị Linh

Trước đó, ngày 25/03 Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Huy Thành và Trương Thị Linh về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356, Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra của cơ quan Công an, từ tháng 11/2011 đến tháng 9/2013,  tại mặt bằng số 61 của xã, nguyên chủ tịch xã và kế toán đã có hành vi thu tiền đất ở cao hơn so với định giá của UBND huyện Quảng, gây thiệt hại cho các hộ dân mua đất với tổng số tiền 493 triệu đồng...

Được biết, ông Nguyễn Huy Thành đã nghỉ hưu năm 2015, còn bà Linh năm 2013 chuyển sang làm kế toán xã Quảng Trạch, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa