Phát hiện 09 tàu cá vi phạm hành lang an toàn ống dẫn khí

An ninh trật tự - Ngày đăng : 16:26, 28/12/2018

(TN&MT) - Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng tuần tra Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty vận chuyển khí...

 

(TN&MT) - Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng tuần tra Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty vận chuyển khí Đông Nam Bộ đã phát hiện 07 vụ với 09 tàu cá vi phạm hành lang an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.

Ảnh 2
Lực lượng BĐBP phát tờ rơi in bản đồ, tọa độ các tuyến ống dẫn khí hành lang an toàn vị trí đường ống dẫn khí dưới biển


Theo đó, trong 2 ngày 26 và 27-12, lực lượng tuần tra phối hợp của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty vận chuyển khí Đông Nam Bộ đã tuần tra dọc hành lang tuyến ống khí Đông Nam Bộ từ KP20 đến mỏ Bạch Hổ, Tê Giác Trắng, trở về Bạch Hổ, đến Rạng Đông đến Sư Tử Vàng và ngược lại.

Qua quá trình tuần tra đã phát hiện các tàu vi phạm hành lang an toàn tuyến ống dẫn khí với các hành vi neo đậu và khai thác, đánh bắt thủy hải sản. Các phương tiện của các tỉnh: Bình Định, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ảnh 1
Nhiều tàu cá vi phạm hành lang an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.


Thực hiện công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng đã phát tờ rơi in bản đồ, tọa độ các tuyến ống dẫn khí và ngăn chặn, yêu cầu các phương tiện vi phạm ra khỏi hành lang an toàn vị trí đường ống dẫn khí dưới biển; tuyên truyền về Nghị định số 67/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng.

Qua đó, góp phần giúp ngư dân nắm vững, nâng cao nhận thức về các quy định của Nhà nước, mối nguy hiểm khi hoạt động trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí cũng như tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh, an toàn dầu khí... cũng như góp phần bảo vệ an ninh, chủ quyền biển đảo.