Thanh Hóa: Triệt xóa đường dây đánh bạc trên 100 tỷ đồng

An ninh trật tự - Ngày đăng : 20:59, 15/05/2018

(TN&MT) – Theo nguồn tin của Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 14/5/2018, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP.Thanh Hoá, Công an TX.Bỉm Sơn và Công an huyện Thiệu Hoá đã triệt phá thành công đường dây đánh bạc gồm có 16 đối tượng.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an Thanh Hoá đã bắt giữ 16 đối tượng tại 16 điểm đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề qua điện thoại di động thông minh thuộc địa bàn TP.Thanh Hoá, TX.Bỉm Sơn và các huyện Hoằng Hoá, Đông Sơn, Yên Định, Ngọc Lặc, Thường Xuân. Qua điều tra được biết, cầm đầu đường dây này là do Nguyễn Tùng Khang, (tức Đoành) sinh năm 1988 ở 16 Phan Huy Chú, phường Tân Sơn, TP.Thanh Hoá.
 

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc cùng tang vật bị thu giữ (Ảnh: C.A tỉnh Thanh Hóa).
Nhãn

Tại hiện trường, lực lượng Công an Thanh Hóa đã thu giữ trên 700 triệu đồng, 24 điện thoại di động, 2 máy tính bảng, 10 cuốn sổ ghi chép và nhiều tang vật có liên quan. Chỉ tính từ đầu tháng 3/2018 đến khi bị bắt, các đối tượng trong đường dây đánh bạc của Khang đã tổ chức đánh bạc với số tiền giao dịch trên 100 tỷ đồng.

Với thủ đoạn vô cùng tinh vi, đường dây đánh bạc này cho các đối tượng sử dụng điện thoại thông minh, áp dụng phần mềm phân tích số hoá để tập hợp các số trong các bảng tin nhắn lô đề mà không phải tính toán bằng tay để cân bảng đề như hoạt động thông thường rồi cho các đối tượng đánh bạc qua tin nhắn trên mạng xã hội Facebook hoặc Zalo.

Hiện tại, 10 trong tổng số 16 đối tượng tham gia đường dây đã bị tạm giữ hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục mở rộng điều tra.