Phạt 35 triệu đồng đối với doanh nghiệp phân bón vì không công bố hợp quy

An ninh trật tự - Ngày đăng : 12:12, 03/05/2018

(TN&MT) -  Ngày 3-5-2018, Phòng Cảnh sát môi trường cho biết đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chi nhánh Công ty cổ phần khai thác khoáng sản và xây dựng Miền Nam với số tiền  35 triệu đồng về hành vi không thực hiện quy định của Nhà nước về công bố hợp quy.

Trước đó, thực hiện kế hoạch đấu tranh xử lý các hành vi vi phạm về lĩnh vực vật tư nông nghiệp, Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Chi Cục trồng trọt và bảo vệ thực vật-Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Gia Lai tiến hành làm việc với nhà máy sản xuất phân bón Địa Long-Viện Công nghệ sinh học Miền Nam (địa chỉ 75 Lữ Gia, tổ 5 phường Yên Thế, TP. Pleiku). Qua kiểm tra thì thấy, nhà máy này có ký hợp đồng kinh tế với chi nhánh Công ty cổ phần khai thác khoáng sản và xây dựng Miền Nam để sản xuất phân bón nhãn hiệu Địa Long và vôi lân Địa Long nhưng không thực hiện việc công bố hợp quy theo thông tư số 28/2012/TT-BKHCN ngày 12-12-2012 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ảnh doanh nghiệp vừa bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính (1)
Doanh nghiệp vửa bị cơ quan chức năng xử phạt

Theo cơ quan chức năng, công bố hợp quy là việc tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.