Quảng Ninh: Bắt giữ 7.000 con cá giò giống không rõ nguồn gốc

An ninh trật tự - Ngày đăng : 21:05, 21/04/2018

Đội công tác đã phát hiện trên tàu đang vận chuyển 7.000 con cá giò giống. Các thuyền viên trên tàu đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến số...
(TN&MT) - Vừa qua, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực vùng biển thuộc phường Trà Cổ, TP Móng Cái, Đội tuần tra, kiểm soát của Hải đội 2 Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, kiểm tra tàu gỗ BKS QN6601 TS do ông Phan Trường Sơn, SN 1958, trú tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn điều khiển cùng 2 thuyền viên khác đang hành trình từ khu vực biên giới về nội địa có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, Đội công tác đã phát hiện trên tàu đang vận chuyển 7.000 con cá giò giống. Các thuyền viên trên tàu đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến số cá giống này.

Trước đó, cũng ở khu vực vùng biển phường Trà Cổ, TP Móng Cái, Đội tuần tra, kiểm soát của Hải đội 2 Biên phòng đã phát hiện 5 tàu vỏ gỗ không có BKS do các ngư dân trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tỉnh đang có hành vi sử dụng công cụ khai thác thủy sản mang tính chất hủy diệt. Đơn vị đã thu giữ được gồm 4 máy nén khí, 200m dây dẫn khí, 4 bộ quần áo lặn cùng một số phương tiện phục vụ khai thác thủy sản có tính chất hủy diện khác.
anh
Lực lượng chức năng bắt giữ tàu và tang vật
Hiện, Hải đội 2 Biên phòng đã hoàn thiện hồ sơ, xử lý người và tang vật của các vụ việc trên theo quy định của pháp luật.