Krông Năng, Đắk Lắk: Một người bị bắn trọng thương

An ninh trật tự - Ngày đăng : 18:45, 10/04/2018

(TN&MT) - Ngày 10/4/2018, một lãnh đạo UBND xã Ea Tam, huyện Krông Năng xác nhận: Anh Lê Anh Việt - SN 1986, ở buôn Trăp, xã Ea Tam vừa bị một người dân địa...

 

(TN&MT) - Ngày 10/4/2018, một lãnh đạo UBND xã Ea Tam, huyện Krông Năng xác nhận: Anh Lê Anh Việt - SN 1986, ở buôn Trăp, xã Ea Tam vừa bị một người dân địa phương dùng súng tự chế bắn trọng thương và đang phải nằm viện cấp cứu.
 

nan nhan bị ban
Anh Lê Anh Việt - SN 1986, ở buôn Trăp, xã Ea Tam, huyện Krông Năng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Chăm sóc chồng tại bệnh viện, chị H'zoan Mlô - SN 1989, vợ anh Việt kể lại: Vào chiều 8/4/2018, anh Việt đi dự tiệc của một người bạn. Đến khoảng 21h30 tối cùng ngày, chị H’zoan chuẩn bị đi ngủ thì nhận được điện thoại của chồng báo mình đã bị bắn trọng thương, đang đứng tại ngã ba Phúc Hòe, xã Ea Tam.

“Khi nhận được điện thoại, tôi hốt hoảng báo cho người thân đi cứu anh Việt. Khi đến nơi thì thấy người anh Việt máu me bê bết. Ngay lập tức, gia đình đưa anh Việt đến bệnh viện đa khoa huyện Krông Năng cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Thiện Hạnh tại thành phố Buôn Ma Thuột ngay trong đêm 8/4 để cấp cứu phẩu thuật lấy đạn ra ngoài.

Chị H'zoan nói: Hiện nay anh Việt đang bị thương nặng, chưa tỉnh hẵn nên chị cũng chưa hỏi được đầu đuôi nguyên nhân vụ việc, chỉ nghe mọi người nói có xích mích giữa hai nhóm thanh niên ở địa phương và sau đó chồng mình bị bắn.

Đại diện Bệnh viện Thiện Hạnh cho biết: Anh Việt nhập viện lúc 23h35 tối 8/4 với chẩn đoán bị vết thương ở đùi do hỏa khí gây ra. Sau khi thăm khám, các bác sĩ tại đây xác định anh Việt bị trúng 3 viên đạn (loại đạn chì) vào phần đùi và bẹn, trong đó có một viên đạn xuyên vào phần bụng. Hiện phía bệnh viện đã phẫu thuật, lấy được 1 viên đạn ra khỏi người anh Việt.
 

nan nhan bị ban 2
Viên đạn được phẩu thuật lấy ra từ người anh Việt

Bác sĩ Võ Văn Giáp - Phó trưởng Khoa Phẫu thuật, gây mê hồi sức - Bệnh viện Thiện Hạnh, cho biết: “Anh Việt bị đạn bắn thủng ruột non và tràn dịch ổ bụng. Hiện anh đã qua cơn nguy kịch nhưng về lâu dài khả năng sẽ bị nhiễm trùng ổ bụng. Do đó, các bác sĩ tại bệnh viện đang tích cực theo dõi, điều trị cho anh Việt”.

Đại tá Hoàng Văn Vân, Trưởng Công an huyện Krông Năng cho biết: Hiện Công an huyện Krông Năng đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khám nghiệm hiện trường và triệu tập những đối tượng tình nghi liên quan đến vụ nổ súng để lấy lời khai, làm rõ vụ việc đưa các đối tượng sử dụng hung khí ra xử lý theo quy định của pháp luật.