Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa đảo hàng chục tỷ đồng

An ninh trật tự - Ngày đăng : 08:42, 26/03/2018

(TN&MT) – Theo thông tin từ Công an Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Ngô Thị Xuân (38 tuổi), trú ở xóm 6, Diễn Xuân, huyện Diễn Châu về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.  

Trước đó vào tháng 11/2017, Công an Diễn Châu nhận được đơn của bà Lê Thị Xoan, ở xã Diễn Tháp và Nguyễn Thị Nhiên, ở xã Diễn Xuân, tố cáo bà Ngô Thị Xuân đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình.
 

Cụ thể vào tháng 1 năm 2011 và tháng 1 năm 2014, Xuân đã dùng 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp vay hơn 5 tỷ đồng của bà Xoan và bà Nhiên, đến hạn đã lâu mà không thể trả. Tiếp đó, Cơ quan Công an tiếp tục nhận được 30 đơn tố cáo của người dân trên địa bàn Diễn Châu về việc chị Xuân vay tiền mà không trả.
 

Đối tượng Ngô Thị Xuân tại cơ quan công an
Đối tượng Ngô Thị Xuân tại cơ quan công an

Cơ quan điều tra, Công an Diễn Châu đã vào cuộc xác minh, triệu tập Ngô Thị Xuân đến để xác minh. Tại đây, Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Theo đó, từ năm 2011 đến năm 2017, với chiêu trò vay tiền với lãi suất cao nhưng đến hạn không trả được gốc. Số tiền ban đầu mà các bị hại tố cáo Xuân chiếm đoạt là hơn 12,5 tỷ đồng.
 

Tại nhà riêng của Xuân, cơ quan Công an đã thu được một số giấy tờ sổ sách ghi nợ của rất nhiều người dân, chủ yếu tại địa bàn xã Diễn Xuân và Diễn Tháp.
 

Đây là vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có quy mô lớn, số lượng người bị hại nhiều nên cơ quan Công an tiếp tục mở rộng điều tra và thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để các nạn nhân biết đến cơ quan công an trình báo.