Sai phạm tài chính tại Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai: Vẫn chưa khắc phục xong

An ninh trật tự - Ngày đăng : 22:10, 22/03/2018

(TN&MT) – Liên quan đến sai phạm tài chính tại Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Gia Lai, dù đã sắp hết thời hạn phải khắc phục hơn 11,2 tỉ đồng chi sai,...

 

 

(TN&MT) – Liên quan đến sai phạm tài chính tại Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Gia Lai, dù đã sắp hết thời hạn phải khắc phục hơn 11,2 tỉ đồng chi sai, nhưng các cán bộ liên quan vẫn chưa thể hoàn thành.

ảnh


Trước đó, Ủy ban kiểm tra (UBKT) tỉnh Gia Lai đã có văn bản số 79-TB/UBKTTU kết luận ông Nguyễn Thế Quang, bà Nguyễn Thị Lựu (nguyên Chánh Văn phòng và phó Chánh Văn phòng HĐND) và ông Vũ Tiến Anh - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai, từ năm 2013 đến năm 2016, đã mắc nhiều sai phạm về tài chính dẫn đến thất thoát số tiền hơn 11,2 tỉ đồng. Trong đó, riêng ông Quang và bà Lựu đã sai phạm trên 10,7 tỉ đồng.

Trong số tiền sai phạm, tiền tiếp khách không đúng đối tượng, nguồn kinh phí; hồ sơ không bảo đảm, không đúng thực tế với số tiền trên 3,5 tỉ đồng. Sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động đối ngoại, công tác an ninh không đúng qui định 1,185 tỉ đồng. Từ năm 2014 đến năm 2016 đã lập khống chứng từ để mua văn phòng phẩm với số tiền hơn 1,125 tỉ đồng. Hợp thức hóa hóa đơn để thanh toán 216 triệu đồng tiền quà tết, tiền ăn hội nghị 162 triệu đồng.

Riêng tiền mua hàng hóa (bia, trà, cà phê, sữa, bánh kẹo, hoa...) được thanh toán không đúng qui định, hồ sơ thanh toán không minh bạch lên tới  2,5 tỉ đồng. 7 cán bộ biên chế của Văn phòng Đoàn ĐBQH đã được Quốc hội cấp lương, tuy vậy vẫn lập dự toán để tỉnh Gia Lai cấp kinh phí trùng lặp (lần 2) với số tiền hơn 2,3 tỉ đồng. Ông Nguyễn Thế Quang còn ký chứng từ thanh toán cho bản thân đi việc riêng bằng công quỹ trong năm 2015 là 43,7 triệu đồng…

UBKT tỉnh Gia Lai đã yêu cầu những người vi phạm đến ngày 30/3/2018, phải nộp khắc phục số tiền sai phạm trên, nếu không sẽ chuyển hồ sơ qua cơ quan cảnh sát điều tra. Tuy nhiên, đến hiện tại 3 cá nhân vi phạm mới nộp khắc phục được tổng cộng 3,3 tỉ đồng. Trong đó, ông Vũ Tiến Anh đã hoàn thành việc nộp khắc phục. Còn ông Quang và bà Lựu có đơn xin nộp khắc phục làm 3 lần và có đơn xin miễn giảm nhiều khoản trong số tiền phải khắc phục, nhưng vẫn chưa hoàn thành.