Nghệ An: Hội thảo “Sơn sinh thái thế hệ xanh”

Kinh tế - Ngày đăng : 17:25, 13/06/2019

(TN&MT) – Sáng 13/6/2019, tại Trường Đại học công nghiệp Vinh (TP Vinh, tỉnh Nghệ An), Công ty CP hóa dầu công nghệ cao Hi- Pec đã tổ chức Hội thảo “Sơn sinh thái thế hệ xanh” để giới thiệu về sản phẩm sơn mới, thân thiện với môi trường.

Phần lớn thời gian con người sống trong các ngôi nhà, làm việc tại văn phòng và công xưởng được bọc kín bởi các loại sơn, trong đó trên 95% là sơn gốc nhựa - loại được chế biến từ dầu mỏ mà theo công bố mới đây của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) là 1 trong 5 nguyên nhân chính gây ung thư (do sơn chứa VOC và Formaldehyd độc hại). Để bảo vệ cho sức khỏe con người đòi hỏi phải đạt yêu cầu là các công trình xanh - sinh thái đang trở thành nhu cầu tất yếu.

Tiến sỹ Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP hóa dầu công nghệ cao Hi- Pec giới thiệu về sản phẩm sơn sinh thái Graphenstone
Tiến sỹ Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP hóa dầu công nghệ cao Hi- Pec giới thiệu về sản phẩm sơn sinh thái Graphenstone

Nắm bắt được xu thế trên, Graphenstone (Tây Ban Nha) là một trong những hãng đi đầu trong việc nghiên cứu, phát minh, sản xuất loại sơn sinh thái không có VOC, không hóa chất Formaldehyd theo hướng kết hợp vôi (truyền thống) với Graphene (công nghệ) để tạo ra dòng sơn hoàn toàn mới.

Tại buổi Hội thảo, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP hóa dầu công nghệ cao Hi- Pec, cho biết: Thực tế cho thấy, các dòng sản phẩm sơn sinh thái của Graphenstone rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam: Do lớp sơn Graphenstone cho phép hơi nước đi qua, giúp bức tường “thở” được; từ đó ngăn ngừa sự ngưng tụ hơi nước, không tạo ra hiện tượng “nồm”, tuổi thọ trên 10 năm, thoải mái lau chùi, không bong tróc; không cháy, không độc… mà ít loại sơn làm được. Sau 6 năm ra đời, sơn đã có mặt trên 70 nước với hàng trăm công trình lớn.