Quảng Ninh: Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc

Kinh tế - Ngày đăng : 18:13, 06/06/2019

(TN&MT) - Sáng ngày 6/6, chuyến bay mang số hiệu VN9411 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) chở 180 hành khách khởi hành từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy đến tặng hoa, chúc mừng những hành khách đầu tiên trên chuyến bay cùng phi hành đoàn.
Anh 1 (2)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tặng hoa, chúc mừng những hành khách đầu tiên.

Tại lễ đón, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã tổ chức nghi thức khai trương đường bay mới với màn phun vòi rồng, tặng hoa chúc mừng những hành khách đầu tiên, thông báo các chính sách ưu đãi đối với hành khách như: Bố trí xe buýt miễn phí; phát vé tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử cho du khách.

A 2
Màn phun vòi rồng chào mừng chuyến bay mới kết nối Hàn Quốc với Vân Đồn.

Đây là chặng bay quốc tế thứ hai được khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, chỉ sau hơn 5 tháng sân bay đi vào hoạt động. Trước đó, rạng sáng ngày 27/5, sân bay Vân Đồn đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Thẩm Quyến (Trung Quốc). Đường bay Vân Đồn - Thẩm Quyến hiện do hãng hàng không Donghai Airlines khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ 2 và thứ 6.

A 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tặng hoa, chúc mừng phi hành đoàn.

Dự kiến trong tháng 6, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn sẽ có thêm đường bay mới Vân Đồn - Đài Loan do Bamboo Airways khai thác. Đối với thị trường Trung Quốc, tới đây sẽ có thêm các đường bay tới Hải Nam, Nam Ninh, Trịnh Châu, Quảng Châu. Đến cuối năm, sân bay tiếp tục đón các chuyến bay từ Nhật Bản, Thái Lan. Thị trường nội địa được mở rộng thêm với các chặng Vân Đồn - Đà Nẵng, Vân Đồn - Phú Quốc.