Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Đoàn kết - Đột phá - Phát triển

Kinh tế - Ngày đăng : 10:31, 01/10/2018

(TN&MT) - Ngày 30/9, tại Trung tâm hội nghị TP. Hải Phòng, Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tổ chức Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2018-2021). Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hữu Doãn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành cùng 40 đoàn đại biểu doanh nhân trẻ trên cả nước và các hội viên Hội doanh nhân trẻ thành phố.
1
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng thể hiện “Đoàn kết - Đột phá - Phát triển”.

Nhiệm kỳ 2014 - 2017, Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tích cực vận động, mở rộng mạng lưới doanh nghiệp hội viên với việc kết nạp thêm 47 doanh nghiệp hội viên mới; nâng tổng số hội viên lên 150 thành viên. Hàng năm, các doanh nghiệp thành viên giải quyết việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho 6.000 lao động địa phương và các tỉnh lân cận.

2
Đại biểu tham gia Đại hội VI Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã chú trọng công tác hỗ trợ hội viên, đào tạo nhân sự trong các doanh nghiệp; tham gia các hoạt động khởi nghiệp. Tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, đối thoại với các ban ngành, chính quyền địa phương, giúp các hội viên tiếp cận, trao đổi thông tin; kịp thời đề xuất những kiến nghị và tháo gỡ khó khăn trong hoạt động… Hội còn trở thành cầu nối trong việc triển khai các cơ chế, chính sách của Trung ương tới cộng đồng các doanh nghiệp, góp phần không nhỏ xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, sức cạnh tranh cũng như xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và hiệu quả cho các hội viên. Tạo động lực cho doanh nghiệp hội viên trở thành lực lượng nòng cốt trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

3
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doang nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ (nhiệm kỳ 2018 - 2021): Phát huy những kết quả đạt được, với tôn chỉ “Gắn kết Doanh nghiệp - Nâng tầm giá trị” bằng hoạt động thiết thực, mang lại lợi ích cho hội viên, từ đó nâng tầm giá trị của Hội, của doanh nghiệp và của chính doanh nhân tham gia Hội. Phát triển hội viên tập thể là các Câu lạc bộ theo ngành nghề, sở thích. Chỉ tiêu phát triển hội viên tập thể của nhiệm kỳ: 5 hội viên tập thể tham gia tích cực các hoạt động của Hội. Xây dựng Hội mạnh về chất lượng, đông về số lượng, chú trọng đa dạng hóa các thành phần hội viên. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ nâng tổng số hội viên lên 300 người, số lượng hội viên hàng năm tăng 50% so với năm trước.

4
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu ghi nhận đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng

Phát biểu tại Đại hội, Đại diện lãnh đạo TP. Hải Phòng và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong việc giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động tại các doanh nghiệp hội viên và công tác an sinh xã hội của thành phố.

6
Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng ra mắt Đại hội. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ (nhiệm kỳ 2018 - 2021)
 

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Doanh nhân trẻ thành phố đứng trước những thời cơ, vận hội lớn nhưng đồng thời cũng đối mặt với những khó khăn thách thức không nhỏ, đặc biệt là trong thời đại công nghiệp 4.0. Do đó Hội cần tập trung liên kết, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của họ. Giúp hội viên tiếp cận chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước. Đồng thời tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước. Với các doanh nghiệp, hội viên cần phải xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh dựa trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá xu hướng của thị trường và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Từ đó điều chỉnh, lựa chọn ngành nghề đầu tư phù hợp. Đồng thời tìm ra những phân khúc thị trường phù hợp với năng lực, đặc biệt chú trọng khai thác những thị trường - nơi mà các doanh nghiệp, tập đoàn lớn bỏ ngỏ hoặc ít triển khai…

Đại hội bầu ra Ban chấp hành khóa VI (nhiệm kỳ 2018 - 2021) với 33 Ủy viên và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng. Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể đã được khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác nhiệm kỳ trước.