Công ty Nhiệt điện Mông Dương: Nhiều hoạt động xã hội từ thiện, tri ân vì cộng đồng

Kinh tế - Ngày đăng : 09:27, 30/12/2017

Triển khai thực hiện tháng “Tri ân khách hàng” năm 2017 của Tập đoàn EVN, ngày 28/12/2017, Công ty Nhiệt điện Mông Dương trao tặng 100 suất quà với tổng trị giá...
(TN&MT) - Công ty Nhiệt điện Mông Dương, thuộc Tổng Công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có công suất thiết kế 1.080 MW, sản lượng điện 6,5 tỷ kWh/năm. Đơn vị phát điện lên lưới điện quốc gia qua đường dây 500kV mạch kép Mông Dương - Quảng Ninh, Trạm biến áp 500kV Quảng Ninh. Nhiệt điện Mông Dương đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm nhiệt điện phát điện, công suất chiếm 18% tổng công suất phát điện cả nước. Bên cạnh sản xuất kinh doanh, đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động từ thiện, tri ân vì cộng đồng.
Từ khi phát điện đến nay, Nhiệt điện Mông Dương luôn thực hiện đạt và vượt các mục tiêu đề ra, phát điện an toàn, liên tục, hoà lưới điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Để có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ công nhân công ty còn có sự hỗ trợ, ủng hộ của khách hàng và nhân dân địa phương nơi công ty đặt trụ sở. Ngoài ra, Công ty còn đặc biệt quan tâm xử lý tốt nhất các nguồn thải, đảm bảo sản xuất thân thiện với môi trường.
Công ty Nhiệt điện Mông Dương hiện là công trình nhiệt điện đầu tiên của Tập đoàn EVN sử dụng công nghệ lò hơi tầng sôi tuần hoàn (CFB). Công nghệ này là một hệ thống xử lý sớm các nguồn thải phát ra trong quá trình vận hành. Với CFB có thể giảm đáng kể lượng phát thải khí NOx gây hiệu ứng nhà kính, hiệu quả khử khí SO2 cao, ngăn cản được quá trình tạo xỉ và liên kết tro, không phải sử dụng dầu đốt kèm nhằm hạn chế ảnh hưởng đến môi trường. Bên cạnh đó, Công ty Nhiệt điện Mông Dương xây dựng đồng bộ, hiện đại các hạng mục xử lý tro xỉ, khí thải, nước thải, chất thải rắn, chất thải nguy hại... lắp đặt đầy đủ hệ thống quan trắc khí thải tự động và quan trắc định kỳ với tần suất và vị trí theo đúng phê duyệt đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Để tiếp tục cải thiện về môi trường, Công ty hiện đang phối hợp lắp đặt hệ thống quan trắc tự động liên tục và truyền dữ liệu môi trường về Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh.
a
Công ty Nhiệt điện Mông Dương tặng quà nhân dân địa phương
Trong quá trình hoạt động, Công ty Nhiệt điện Mông Dương thường xuyên triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng xã hội. Mỗi năm, Nhà máy thường xuyên ủng hộ về nhân, vật lực, với giá trị hàng trăm triệu đồng để chung tay với các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương triển khai tốt nhiều hoạt động trên địa bàn. Đơn cử như hoạt động phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, chung tay vì người nghèo, người nhiễm chất độc da cam, chăm lo cho các gia đình chính sách, phòng chống lụt bão, đưa trẻ đến trường, nâng cấp các công trình đường liên thôn, nhà văn hoá...
Đặc biệt trong tháng 12 tri ân khách hàng với thông điệp “Minh bạch và trách nhiệm”, Công ty Nhiệt điện Mông Dương phát động nhiều hoạt động vì cộng đồng thiết thực trong các phòng ban, các phân xưởng. Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn và đã trao nhiều phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn phường Mông Dương, xã Cẩm Hải và Cộng Hoà.
Hiến máu
Cán bộ công nhân Công ty Nhiệt điện Mông Dương hiến máu
Triển khai thực hiện tháng “Tri ân khách hàng” năm 2017 của Tập đoàn EVN, ngày 28/12/2017, Công ty Nhiệt điện Mông Dương trao tặng 100 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi trên địa bàn 2 xã Cẩm Hải và Cộng Hòa (TP Cẩm Phả). Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội được Công ty Nhiệt điện Mông Dương duy trì liên tục từ khi thành lập. Hoạt động đầy ý nghĩa này thể hiện sự nỗ lực của Công ty trong việc luôn đồng hành cùng chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.
hiến máu 2
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp được Công ty Nhiệt điện Mông Dương duy trì thường xuyên
Ngày 1/11/2017, Tập đoàn EVN ban hành Văn bản số 5130/EVN-QHCĐ về việc tổ chức triển khai thực hiện Tuần lễ hồng EVN lần III. Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN, Công ty Nhiệt điện Mông Dương phối hợp tổ chức hiến máu nhân đạo. Các cán bộ, công nhân tham gia hiến máu thu được 50 đơn vị máu. Với hoạt động này, Nhiệt điện Mông Dương mong muốn đóng góp thiết thực một số lượng máu nhất định cho các bệnh nhân đang cần máu điều trị. Đồng thời, góp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức về trách nhiệm xã hội, sẻ chia với cộng đồng.
Trước đó, Công ty Nhiệt điện Mông Dương tổ chức giao lưu gặp gỡ với các cán bộ thôn, khu dân cư, người có uy tín trên địa bàn 3 xã, phường: Mông Dương, Cẩm Hải, Cộng Hoà (TP Cẩm Phả) nhằm giúp các đại biểu tham quan tìm hiểu công nghệ và hoạt động sản xuất của Nhà máy. Tất cả những hoạt động trên của Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã và đang góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ của những người thợ điện đối với khách hàng, nhân dân sinh sống tại địa phương, chia sẻ trách nhiệm, khó khăn của chính quyền địa phương trên địa bàn đơn vị trú đóng.