Trạm thu phí Cai Lậy sẽ chính thức thu phí trở lại vào ngày 30/11

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 30/11/2017

(TN&MT) - Chiều 29/11, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang thông tin, Trạm thu phí BOT Cai Lậy (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền...

 

(TN&MT) - Chiều 29/11, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang thông tin, Trạm thu phí BOT Cai Lậy (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) sẽ chính thức thu phí trở lại kể từ 9 giờ sáng ngày mai 30/11.

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, hiện nay đơn vị đã hoàn thành các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Tiền Giang về các phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự để chính thức thu phí trở lại. Trong đó, các lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang cũng có kế hoạch sẵn sàng phối hợp với nhà đầu tư để đảm bảo tốt các điều kiện cần thiết và chống ùn tắc tại khu vực trạm thu phí. 

Trạm thu phí BOT Cai Lậy trước giờ thu phí
Trạm thu phí BOT Cai Lậy trước giờ thu phí

Đợt thu phí lần này, mức thu giá qua Trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn. Cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet. Các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100%. Giảm 50% cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các 4 xã nói trên (có kinh doanh vận tải) và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. 

Nhà đầu tư cũng cho biết, BOT Cai Lậy đã đầu tư khu vực khoảng 800m2, có sức khoảng 20 đến 25 xe, cho xe trả phí bằng tiền lẻ. Theo đó, xe đưa tiền lẻ không được đậu tại làn thu phí mà sẽ vào bãi để giải quyết, tránh tình trạng gây ra ùn ứ giao thông.

Tuyến tránh Cai Lậy tuy được đầu tư thông thoáng, nhưng các phương tiện vẫn ít lưu thông
Tuyến tránh Cai Lậy tuy được đầu tư thông thoáng, nhưng các phương tiện vẫn ít lưu thông

Trước đó, ngày 1/8, Trạm thu phí BOT Cai Lậy đi vào hoạt động, một số tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ buộc chủ đầu tư nhiều lần phải xả trạm, tạm ngưng hoạt động thu phí. Bởi các tài xế cho rằng, vị trí đặt trạm nằm trên quốc lộ 1 là không hợp lý và mức thu phí khá cao. Từ ngày 15/8 đến nay, BOT Cai Lậy đã tạm dừng hoạt động thu phí. Sau đó, Bộ giao thông vận tải đã họp, quyết định giảm khoảng 30% với tất cả các phương tiện lưu thông qua trạm.

Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an địa phương phối hợp với hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương liên quan xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh trật tự.

                                                                             Tin, ảnh: Bạch Thanh