Quảng Nam: Tăng cường công tác quản lý, sử dụng vật liệu xây không nung

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 18/10/2017

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các nhà máy sản xuất gạch không nung tăng cường công tác quản lý, sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các nhà máy tiếp tục thực hiện Kế hoạch tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và lộ trình giảm dần việc sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung đã được UBND tỉnh phê duyệt. 

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thực hiện các chính sách của Nhà nước nhằm khuyến khích sản xuất và ưu tiên sử dụng vật liệu không nung; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng không nung được hưởng các chế độ ưu đãi theo quy định hiện hành của Nhà nước và các ưu đãi của tỉnh để phát triển vật liệu xây dựng không nung. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chất lượng, số lượng đầu ra của các nhà máy gạch không nung trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Các nhà máy, cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung trên địa bàn tăng cường nghiên cứu công nghệ sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học, quản lý kỹ thuật, tuân thủ hợp quy, hợp chuẩn vật liệu xây dựng trước khi kinh doanh, vận chuyển, sử dụng theo quy định.
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Các nhà máy, cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung trên địa bàn tăng cường nghiên cứu công nghệ sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học...

Việc đầu tư xây dựng và phát triển công suất đối với các nhà máy gạch không nung trên địa bàn tỉnh cần phải xem xét, đánh giá cung, cầu từng địa phương cụ thể, ưu tiên đầu tư các nhà máy trên địa bàn huyện miền núi, địa phương chưa có nhà máy sản xuất vật liệu xây không nung và khuyến khích phát triển các loại vật liệu công nghệ cao, vật liệu nhẹ.

Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trước khi thỏa thuận nghiên cứu đầu tư và nâng công suất đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất gạch không nung ở các địa phương phải phối hợp, lấy ý kiến của Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh Quyết định chủ trương đầu tư.

Các đơn vị thi công tổ chức tập huấn, nâng cao tay nghề công nhân xây dựng, khắc phục các hạn chế trong quá trình thi công xây dựng công trình sử dụng vật liệu xây không nung.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh tăng cường nghiên cứu công nghệ sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học, quản lý kỹ thuật, tuân thủ hợp quy, hợp chuẩn vật liệu xây dựng trước khi kinh doanh, vận chuyển, sử dụng theo quy định.

Tin và ảnh: Yến Nhi