Sabeco đại hội cổ đông bất thường

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 11/08/2017

(TN&MT)- Ngày 08/08/2017, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco-mã CK: SAB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2017 để xin ý kiến cổ đông về nhiều nội dung quan trọng.

Trong đó nổi bật là việc điều chỉnh điều lệ tổ chức hoạt động của Tổng công ty; kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2017; thông qua kế hoạch tiền lương, thù lao của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát năm 2017; Quy chế nội bộ về quản trị Công ty; bầu bổ sung nhân sự Ban kiểm soát và đặc biệt là thông tin về dòng sản phẩm cao cấp mới sẽ sớm được đưa ra thị trường. Tham dự chương trình có các vị lãnh đạo các Cục - Vụ thuộc Bộ Công Thương, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo cổ đông.

Theo HĐQT Sabeco, các báo cáo và tờ trình về các vấn đề nêu trên đã bám sát các  quy định hiện hành của pháp luật và phù hợp thông lệ quản trị tiên tiến. Đại hội đã thống nhất miễn nhiệm các chức danh thành viên HĐQT đối với ông Lê Hồng Xanh và thành viên Ban kiểm soát đối với ông Đồng Việt Trung để nghỉ hưu theo chế độ; bổ nhiệm ông Lý Minh Hoàng - Phó phòng Quan hệ cổ đông giữ chức danh Thành viên Ban Kiểm soát.

.
.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017 được công bố cho thấy tổng doanh thu thuần hợp nhất của Sabeco trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 16.275 tỷ đồng, trong đó: doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 15.778 tỷ đồng, chiếm 97% tổng doanh thu. Doanh thu hợp nhất mặt hàng bia đạt 13.692 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hợp nhất từ các mặt hàng nước giải khát, rượu, cồn đạt 227 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả kinh doanh cũng cho thấy, trong sáu tháng đầu năm 2017, tình hình kinh doanh của Sabeco diễn biến tích cực nhờ sản lượng tiêu thụ tăng mạnh do thay đổi cơ cấu sản phẩm và điều chỉnh tăng giá bán. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của việc tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt nên lợi nhuận sau thuế quý II/ 2017 chỉ đạt 1.237 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế luỹ kế trong 6 tháng đầu năm đạt 2.425 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước.

Ban lãnh đạo Sabeco nhận định: Năm 2017 sẽ nhiều khó khăn và thách thức mới, nhưng Sabeco vẫn quyết tâm tăng trưởng bền vững, hoàn thành kế hoạch  sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 1.703 triệu lít, tăng 3% so với năm ngoái. Riêng các sản phẩm mang thương hiệu Bia Sài Gòn ước đạt 1.664 triệu lít, tăng 4,7% so với năm 2016. Tổng công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2017 là 4.703 tỷ đồng, lợi nhuận chưa phân phối là 4.856 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức sẽ là 35%. Đặc biệt, trong Đại hội, một trong những sản phẩm trong dòng sản phẩm mới của Sabeco là bia “Sài Gòn Gold” - với mẫu thiết kế vân nổi, màu vàng là chủ đạo in hình con rồng trong biểu tượng thương hiệu Sabeco, hình ảnh trống đồng được in chìm, thể tích cùng dòng Sài Gòn special – đã được giới thiệu. “Sài Gòn Gold” sẽ là sản phẩm tiên phong của Sabeco trong danh sách dòng bia cao cấp hiện nay, phù hợp với cách phân loại bia cao, trung, thấp cấp  dựa trên tiêu chí về chất lượng, thương hiệu như các nước trên thế giới đang làm.

Với những thay đổi của HĐQT và Ban lãnh đạo, Sabeco đang triển khai theo định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước, Sabeco quyết tâm duy trì sự phát triển xứng tầm doanh nghiệp đầu trong ngành bia - rượu – NGK Việt Nam.

                                                                                                            Ly Hoàng