Quảng Trị: Bàn giao 1.800 hộp đèn LED cho ngư dân đánh bắt xa bờ

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 04/08/2017

(TN&MT) - Ngày 4/8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa phối hợp với Tổ chức Phát triển Công nghiệp, Công nghệ và Năng lượng mới Nhật Bản (NEDO) tổ chức Lễ ký kết và bàn giao đèn LED cho 40 tàu đánh bắt xa bờ tỉnh Quảng Trị.

Dự án Tiết kiệm năng lượng và nâng cao hiệu quả công việc với trang thiết bị đèn LED đặc biệt công nghệ mới cho tàu đánh bắt xa bờ Quảng Trị do NEDO tài trợ, với tổng kinh phí hơn 3,2 triệu USD.

Quy đổi bằng hiện vật gồm 1.800 hộp đèn LED và 40 đồng hồ đo điện. Số đèn LED này được lắp đặt trên 40 tàu đánh bắt xa bờ có công suất 200 CV trở lên tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Triệu Phong.

Đèn LED sẽ giúp ngư dân tiết kiệm nhiều thứ
Đèn LED sẽ giúp ngư dân tiết kiệm nhiều thứ

Các tàu cá sẽ được chuyên gia Nhật Bản trực tiếp tư vấn việc lắp đặt, sử dụng. Việc trang bị đèn LED cho tàu đánh bắt xa bờ sẽ giúp ngư dân tiết kiệm được gần 80% chi phí nhiên liệu và chi phí mua bóng đèn, đồng thời nâng cao hiệu quả đánh bắt. Ngoài giá trị kinh tế, dự án còn có ý nghĩa lớn về bảo vệ môi trường.

Để nhân rộng mô hình sử dụng đèn LED trong đánh bắt xa bờ của tỉnh, Ông Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn, Tổ chức Phát triển công nghiệp và công nghệ năng lượng mới Nhật Bản tiếp tục hợp tác và có nhiều hỗ trợ đối với tỉnh Quảng Trị, góp phần thúc đẩy kinh tế biển của tỉnh phát triển.

Thế Anh