Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đạt cột mốc sản lượng 250 tỷ kWh.

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 16/06/2017

(TN&MT)- Vào lúc 03 giờ 50 phút ngày 15/6/2017, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ(Công ty hạch toán phụ thuộc của Tổng Công ty Phát điện 3)đã trở thành đơn vị phát điện đầu tiên ở Việt Nam phát lên Hệ thống điện Quốc gia sản lượng điện thứ 250 tỷ kWh, một cột mốc sản lượng điện cao nhất từ trước đến nay.

Nhà máy điện Phú Mỹ được khởi công xây dựng từ những năm trong thập kỷ 90 của thế kỷ XX để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước đồng thời tiêu thụ một sản lượng khí được tận dụng trong quá trình khai thác các giếng dầu của mỏ Bạch Hổ.

.Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đóng góp cho hệ thống điện quốc gia 250 tỷ kWh
.Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đóng góp cho hệ thống điện quốc gia 250 tỷ kWh

Từ năm 1997,từ một nhà máy quản lý vận hành sản xuất điện với 2 tổ máy phát điện tuabin khí chu trình đơn có tổng công suất 288 MW, đến nay, Công ty đã quản lý vận hành 13 tổ máy phát điện có tổng công suất là 2.540 MW, là đơn vị phát điện có công suất lắp đặt cao nhất hiện nay và chiếm khoảng 6,6% công suất của hệ thống điện Việt Nam.

Hàng năm, các Nhà máy điện Phú Mỹ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia hơn 16 tỷ kWh, chiếm hơn 18% sản lượng điện phía Nam và chiếm hơn 9% sản lượng điện toàn hệ thống điện. Vào những ngày cao điểm mùa khô hàng năm, mỗi ngày Công ty sản xuất từ 50 - 57 triệu kWh, chiếm khoảng 10% tổng sản lượng điện toàn hệ thống và chiếm khoảng 20% nhu cầu phụ tải phía Nam, đóng góp nguồn năng lượng đáng kể cho Hệ thống điện Quốc gia, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

PV