Mê say cùng "Vũ điệu ngày mới" với Sagota

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 30/12/2016

(TN&MT) - Ninh Thuận – mảnh đất miền Trung dãi dầu nóng gió và cát bụi, tưởng chừng như sự khô hạn, cằn cỗi có thể thiêu đốt hết mọi dấu hiệu của sự sinh trưởng. Nhưng không, ngàn đời nay, từ sâu thẳm lòng đất nơi đây vẫn dạt dào mạch sống. Từ nền văn hóa Chămpa một thời vàng son xưa kia, đến nay, giữa khắc nghiệt của thiên nhiên, Ninh Thuận vẫn xanh mướt những vườn nho trĩu quả, những ruộng tỏi bạt ngàn. Và hơn cả là nghĩa tình ấm áp, nồng hậu của con người nơi đây, đã tạo nên sức quyến rũ kỳ lạ cho mảnh đất này….

Những ngày cuối của năm cũ, chuẩn bị chào đón Giáng sinh và năm mới 2017, du khách đến với Ninh Thuận được đắm mình trong một sự kiện mới lạ, đặc sắc lần đầu tiên diễn ra tại miền đất vốn hiền hòa, bình lặng này: Một vũ hội thực sự sôi động, đa màu sắc, ngập tràn âm thanh, ánh sáng và cả men say do thương hiệu Bia Sài Gòn Sagota mang đến.

Với tên gọi “Vũ điệu ngày mới”, ngày hội Sagota đã tạo nên một điểm nhấn đặc sắc cho không khí những ngày lễ hội cuối năm. “Ngày mới” không chỉ báo hiệu cho những sự đổi thay đáng mong đợi của Ninh Thuận nói chung, đó còn là sự đổi mới hướng tới tương lai của chính thương hiệu Sagota, đánh dấu bằng việc khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Ninh Thuận giai đoạn 2 và ra mắt sản phẩm bia chai đầu tiên Sagota Lager . Đây cũng là dịp để Sagota tri ân các khách hàng, đặc biệt là tại khu vực miền Trung, đã luôn ủng hộ sản phẩm Bia Sagota từ khi ra mắt tới nay.

.
.

Được tổ chức vào thời điểm đón Giáng sinh năm 2016, Tết Dương lịch 2017 và cận kề Tết Nguyên đán Đinh Dậu, là mùa du lịch khi khách quốc tế đang trong thời kỳ nghỉ lễ, khách trong nước cũng sôi nổi với các kế hoạch vui chơi giải trí cho những ngày cuối năm. Trong khi đó, Ninh Thuận được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng khá lý tưởng với nhiều bãi biển hoang sơ thơ mộng, nhiều điểm du lịch nổi tiếng đang thu hút được rất nhiều du khách như bãi biển Bình Tiên,  Ninh Chữ, Cà Ná hay quần thể tháp Chăm cổ kính, huyền bí… Tất cả các yếu tố “thiên thời địa lợi nhân hòa” trên đã khiến lễ hội Sagota có một sức hấp dẫn đặc biệt, mang đến nhiều điều thú vị cho du khách cũng như người dân địa phương. Đồng thời, đây là cơ hội lý tưởng cho việc quảng bá ngành du lịch Ninh Thuận, cũng là sứ mệnh của thương hiệu Sagota – Bia của Du lịch Việt Nam.

Tại lễ hội, du khách được thưởng thức miễn phí hương vị thơm ngon của các sản phẩm Bia Sagota, hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động với hệ thống âm thanh, ánh sáng và hiệu ứng hiện đại cùng các ngôi sao ca nhạc được yêu thích hiện nay. Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều phần riêng biệt, mang đến những màu sắc đa dạng, mới lạ cho du khách. Mở đầu là khung thời gian từ 8h – 15h với phần tham quan, thưởng lãm tại các khu ẩm thực và khu trưng đặc sản địa phương như: dệt thổ cẩm, gốm, tỏi, nho, táo… Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng tận mắt những cuộc thi tay nghề giữa các nghệ nhân tài hoa đại diện cho các làng nghề trong tỉnh. Tiếp đến từ 15h – 19h, du khách được tham gia lễ hội uống bia miễn phí và các trò chơi tại khu giải trí; từ 19h – 21h là chương trình ca nhạc đắc sắc với sự góp mặt của các nghệ sĩ đang được mến mộ như: Phạm Anh Khoa, Hương Tràm, Hương Giang Idol, Phương Thanh, Bùi Anh Tuấn, Đức Tuấn, Đoan Trang, Võ Hạ Trâm… được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Viet và Đài PTTH tỉnh Ninh Thuận. Đặc biệt, từ 21h – 22h30 là phần sôi động nhất khép lại đêm hội, với phần trình diễn của DJ Hoàng Anh và Violon Hy Đạt.

Thương hiệu Bia Sagota của Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây mặc dù mới gia nhập vào thị trường bia của Việt Nam vài năm gần đây nhưng đã gặt hái được nhiều thành công nhờ chất lượng cao và giá thành hợp lý. Đặc biệt, bia không cồn Sagota là một sản phẩm độc đáo, có lợi cho sức khỏe, đang từng bước chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Phát huy những thành công đó, hòa chung với không khí của vũ điệu ngày mới, Sagota đã tiếp tục khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Ninh Thuận giai đoạn 2 và ra mắt sản phẩm bia chai đầu tiên Sagota Lager. Nhà máy Bia Sài Gòn - Ninh Thuận từ giai đoạn bắt đầu triển khai đến nay là khoảng 3 năm, giai đoạn 2 được đầu tư thêm với tổng vốn 500 tỷ đồng, đạt công suất tới 80 triệu lít. Liên tục trong 3 năm hoạt động, Nhà máy đã đạt 100 % công suất, đóng góp cho ngân sách từ 420 - 450 tỷ đồng/năm. Dự kiến, cả giai đoạn trước và giai đoạn sau sẽ nâng lên khoảng 130 triệu lít/ năm, từ đó ước tính sẽ góp phần nâng cao ngân sách cho tỉnh lên khoảng 1.500 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Như vậy, bên cạnh giá trị kinh tế to lớn dễ nhận thấy thì ý nghĩa xã hội của công trình này cũng rất đáng trân trọng. Điều đó càng thể hiện rõ nét khi Sagota chọn vị trí đứng chân tại mảnh đất Ninh Thuận vốn khô hạn, kinh tế chưa phát triển, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Và dòng sản phẩm bia chai Lager mới ra mắt cũng như một món quà của Sagota dành cho những người lao động thu nhập không cao ở dải đất miền Trung đầy nắng gió, vẫn có thể thưởng thức bia chất lượng đẳng cấp mà giá cả rất bình dân. Có thể nói đó là sản phẩm bia dành cho tất cả mọi người, là nghĩa tình miền Trung mà Sagota mang đến trong thởi điểm tết đoàn viên, sum vầy sắp tới./.                                                                                                                     

                                                                                                        Hoàng Thắng