PVFCCo tặng máy đo nồng độ mặn cho vùng Tây Nam bộ

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 09/06/2016

(TN&MT) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã tiến hành mua và trao tặng cho mỗi sở...

 

         

(TN&MT) - Hưởng ứng kêu gọi của Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) về việc hỗ trợ máy đo nồng độ mặn cho Sở NN-PTNT các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nhằm phục vụ công tác theo dõi, đánh giá chính xác nồng độ mặn nguồn nước trước khi khuyến cáo bơm tưới cho cây trồng, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã tiến hành mua và trao tặng cho mỗi sở NN-PTNT các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 1 máy đo nồng độ mặn, tổng giá trị của các quà tặng lên đến hơn 100 triệu đồng. Đây là loại thiết bị chuyên dụng, hiện đại, có độ chính xác cao và thuận tiện trong việc sử dụng.  

Ông Huỳnh Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Long An vui mừng cho biết: “Thiết bị này sẽ giúp các địa phương nhanh chóng phát hiện và nhận định mức độ ảnh hưởng của xâm nhập mặn để kịp thời đưa ra các biện pháp phòng tránh hoặc bố trí cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do đất nhiễm mặn gây ra, đồng thời duy trì ổn định sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân địa phương”.

Đây là hoạt động thiết thực, kịp thời của PVFCCo và đã hỗ trợ tích cực cho các tỉnh trong việc dự báo và chủ động bố trí lịch thời vụ hợp lý trước tình hình xâm nhập mặn nghiêm trọng tại Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian qua, đã gây hậu quả nặng nề đến đời sống sinh hoạt của bà con nông dân và ngành nông nghiệp các tỉnh.

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy