SVĐ Chi Lăng bị "băm" thành 10 mảnh, sổ đỏ "cắm" ngân hàng!

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 11/12/2015

(TN&MT) - Cho đến nay Tập đoàn Thiên Thanh đã tiến hành chia lô dự án Sân vận động Chi Lăng - TP Đà Nẵng và đem thế chấp sổ đỏ vào ngân hàng.
Sân vận động Chi Lăng (TP. Đà Nẵng) đã bị Tập đoàn Thiên Thanh phân thành 10 lô đem thế chấp ngân hàng
Sân vận động Chi Lăng (TP. Đà Nẵng) đã bị Tập đoàn Thiên Thanh phân thành 10 lô đem thế chấp ngân hàng

Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Đà Nẵng khóa VIII, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ cho biết: "Cách đây chưa lâu, tôi cùng anh Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP được Thủ tướng mời ra Hà Nội làm việc cùng với một số bộ, ban ngành Trung ương liên quan đến vụ việc này. Tôi yêu cầu Tập đoàn Thiên Thanh làm đúng quy hoạch ban đầu. Anh xin làm việc A nhưng thực hiện thành B (phân lô bán nền) thì dân Đà Nẵng không chịu đâu. Dân Đà Nẵng không hiền đâu. Phía ngân hàng chúng tôi cũng nói như thế. Tập đoàn Thiên Thanh không làm được họ trả lại cho thành phố, thành phố trả lại bằng số tiền ngày trước các ông mua”. 

Theo quy định, nếu sau 12 tháng mà Tập đoàn Thiên Thanh không làm dự án như cam kết ban đầu, thành phố có quyền thu hồi dự án theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, tháng 8/2010, Tập đoàn Thiên Thanh mua toàn bộ SVĐ Chi Lăng (rộng khoảng 5,5 ha, nằm 4 mặt tiền đường Lê Duẩn, Hùng Vương, Ngô Gia Tự và Chi Lăng) với giá trên 1.000 tỉ đồng và Thiên Thanh cũng đã nộp tiền cho UBND TP. Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, tập đoàn này sẽ xây dựng dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ trên nền SVĐ Chi Lăng với tổng đầu tư trên 750 triệu USD. Tuy nhiên, cho đến nay, SVĐ Chi Lăng vẫn nguyên trạng, nhưng thực tế trên giấy tờ thì SVĐ Chi Lăng đã bị chủ đầu tư phân thành 10 lô rồi đem “cắm” sổ đỏ tại ngân hàng.

Tin & ảnh:Võ Hà