Đầu năm 2016, sẽ có đường bay quốc tế Quảng Đông - Phú Quốc

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 01/11/2015

  (TN&MT) - UBND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc vừa có buổi làm việc với một hãng hàng không quốc tế của Trung Quốc...

 

(TN&MT) - UBND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc vừa có buổi làm việc với một hãng hàng không quốc tế của Trung Quốc về mở đường bay quốc tế từ Quảng Đông (Trung Quốc) đến Phú Quốc.

Theo đó, hai bên dự kiến sẽ đưa vào khai thác đường bay quốc tế thương mại Quảng Đông - Phú Quốc trong tháng 1/2016, với tần suất 3 chuyến/tuần phục vụ khách du lịch. Hiện nay, huyện Phú Quốc cùng với Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc tập trung hoàn thành hồ sơ thủ tục pháp lý theo quy định và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết đảm bảo cho yêu cầu mở đường bay quốc tế mới. Đây là cơ hội để đảo Phú Quốc tiếp tục đón du khách quốc tế đến tham quan, du lịch ngày càng đông hơn và giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Phú Quốc với thế giới.

Trong 10 tháng đầu năm nay, Phú Quốc đón trên 750.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, tăng hơn 44% so với cùng kỳ. Hiện, trong 2 tháng còn lại cuối năm, hầu hết các khu resort và hệ thống khách sạn trên đảo, khách du lịch đã đặt phòng nghỉ chiếm tỉ lệ 85 - 90% tổng công suất phòng. Dự kiến năm 2015, du khách trong và ngoài nước đến Phú Quốc hơn 850.000 lượt người.

PV